Thái Lan và Indonesia tranh giành sao trẻ gốc Anh

Phương Lâm
chủ nhật 22-3-2020 7:16:00 +07:00 0 bình luận
Trung vệ trẻ tiềm năng đang chơi bóng cho Ipswich Town ở giải hạng Nhất Anh là Elkan Baggott đang là sự tranh giành giữa ba nền bóng đá: Indonesia, Thái Lan và Anh.

Elkan Baggott có bố là người Anh, mẹ người Indonesia, được sinh ra tại Thái Lan. Anh đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội trẻ CLB Ipswich Town. Năm nay 17 tuổi, Elkan được đánh giá là trung vệ tiềm năng khi sở hữu chiều cao 1m94 cùng kỹ năng chơi bóng khá ổn.

Elkan đang khoác áo U18 Ipswich sau khi chuyển sang Anh sinh sống vào năm 2011. Tài năng nổi trội cùng thể hình rất tốt, Elkan nhanh chóng vượt các cấp độ U ở Ipswich. Thậm chí anh còn nhận được đề nghị chuyển sang đầu quân cho Tottenham, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Thái Lan và Indonesia tranh giành sao trẻ gốc Anh
HLV Shin Tae-Yong đang rất hứng khởi với việc có được sự phục vụ của ngôi sao mới 17 tuổi, có chiều cao tới 1m94

Mặc dù có cơ hội thi đấu cho đội trẻ của Anh và thậm chí được cả Thái Lan mời chào nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây, Elkan khẳng định anh chỉ muốn về Indonesia để thi đấu cho ĐTQG nước này vì đây là quê ngoại của anh. Đây cũng là con tính thông minh của trung vệ này bởi năm 2021, Indonesia sẽ đăng cai U20 World Cup. Khi đó, Elkan vẫn đủ tuổi để tham dự giải đấu này cùng đội chủ nhà.

Đó là lợi thế lớn cho LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae-Yong trong cuộc đua giành sự phục vụ của ngôi sao tuổi "teen" này. Elkan còn khiến họ vui mừng hơn khi tuyên bố: “Tôi đến với bóng đá khi còn ở Indonesia, đây là bệ phóng để tôi có được sự đam mê và thành công như hiện tại. Thế nên được khoác áo ĐTQG quê mẹ là niềm tự hào rất lớn. Giấc mơ của tôi là cùng ĐT Indonesia dự một kỳ World Cup”.

Hiện tại, ĐT Indonesia đang trong thời kỳ tái thiết dưới bàn tay của tân HLV Shin Tae-Yong. Kể từ khi cầm quân, HLV người Hàn Quốc nỗ lực cải cách và nâng tầm sức mạnh cho đội bóng xứ Vạn đảo bằng những sự thay đổi về con người, trẻ hóa lực lượng và kêu gọi nhân tài đang thi đấu ở nước ngoài. Elkan Baggott vì thế có rất nhiều cơ hội được trọng dụng nếu về Indonesia khoác áo ĐTQG. Với sự đồng thuận từ trung vệ trẻ này, HLV Shin Tae-Yong sẽ có được sự đầu tư chất lượng cho hàng phòng ngự vốn đang chơi thất vọng thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.