Kẻ đóng thế giúp Thái Lan vượt qua Singapore phút 89

thứ ba 22-11-2016 16:59:39 +07:00 0 bình luận
Sự thay đổi người chiến thuật của Kiatisuk đã giúp Thái Lan giành được chiến thắng đầy khó khăn trước Singapore ở phút 89.

Sự thay đổi người chiến thuật của Kiatisuk đã giúp Thái Lan giành được chiến thắng đầy khó khăn trước Singapore ở phút 89.

Đối đầu với Thái Lan, HLV Sundramoorthy chỉ có đúng 1 sự thay đổi bắt buộc ở đội hình ra quân khi đưa Faris Ramli thay vị trí Hafiz Abu Sujad, cầu thủ lãnh thẻ đỏ ở trận gặp Philippines. Trong khi đó, Kiatisuk có 4 sự thay đổi so với trận ra quân khi cho Koravit Namwiset, Pokkhao Anan, Poomchantuek và Theerathon Bunmatan chơi ngay từ đầu.

Thái Lan chật vật vượt qua Singapore bằng bàn thắng ở phút 89 của Masuk. Ảnh: Internet.
Thái Lan chật vật vượt qua Singapore bằng bàn thắng ở phút 89 của Masuk. Ảnh: Internet.

Trái với những thông tin về sự vắng mặt của hậu vệ người Thái gốc Việt sẽ vắng mặt vì chấn thương, Tristan Do vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, đội trưởng Theerathon Bunmatan đã đủ thể lực để chơi đủ 90 phút sau khi “cày” liên tục từ vòng loại World Cup và nghỉ hiệp 1 trận thắng Indonesia.

Bất chấp có những thay đổi trong đội hình, Thái Lan không có gì bất ngờ vẫn là đội làm chủ thế trận với hướng lên bóng chính bên cánh trái của Singapore với bộ ba tam giác do đội trưởng Theerathon Bunmatan, Chanathip Songkrasin và Siroch Chattong. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về tiền đạo số 9 Siroch với pha tỉa bóng cận chân thủ môn Hassan Sunny, nhưng “người gác đền” đang bắt tại Thái League đổ người kịp thời cản phá.

Singapore chủ động hạ thấp đội hình với ý định chơi phản công bằng các đường phất bóng lên giữa sân cho tiền đạo Khairul Amri càn lướt. Hàng thủ của “Đảo quốc sư tử” dưới sự chỉ huy của Daniel Bennett trong lần thứ 131 khoác áo đội tuyển quốc gia đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên.

Chân sút Teerasil Dangda đáng ra đã nâng số bàn thắng của mình ở giải đấu năm nay lên con số 4 nếu như trong tình huống bật cao đánh đầu đập đất của anh không chệch cột dọc trong gang tấc.

Cầm bóng đến 65% trong hiệp 1 nhưng vấp phải lối chơi rắn của Singapore (13 pha phạm lỗi cùng 2 thẻ vàng), các chân sút Thái Lan chỉ tung ra được 2 cú sút về phía khung thành đối phương.

Với 2 trận thắng liên tiếp, Thái Lan sớm giành vé vào bán kết.
Với 2 trận thắng liên tiếp, Thái Lan sớm giành vé vào bán kết.

 

Thái Lan vẫn tỏ ra bế tắc trong hiệp 2 khi trước khung thành thủ môn Hassan Sunny luôn có 8 chiếc bóng áo đỏ làm tường bảo vệ. Sự thiếu hiệu quả của các chân sút trên hàng công buộc HLV Kiatisuk phải thay đổi, tung số 14 Sarawut Masuk và số 5 Adisorn Promrak vào sân để tạo sự mới mẻ cho hàng công.

Trong khi đó trên hàng công Singapore, với sức càn lướt và kinh nghiệm dày dạn của mình, Khairul Armi vẫn một mình "làm mưa làm gió" với hàng thủ 4 người của Thái Lan. Đáng tiếc Armia đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của anh cũng như Singapore ở phút 81, đối mặt với thủ môn Kawin nhưng không thể ghi bàn.

Khi tất cả đã nghĩ về một trận hòa thì "người hùng" Masuk đã xuất hiện đúng lúc với cái đầu của mình. Đón đường tạt bóng từ biên phải của đội trưởng Theerathon Bunmatan ở phút 89, Masuk bật cao chạm nhẹ đưa bóng bay qua tay thủ môn Sunny làm tung lưới Singapore. Ba phút bù giờ sau đó không đủ cho Singapore tìm bàn gỡ.

Kết quả này giúp Thái Lan nhận vé đầu tiên vào vòng bán kết với 6 điểm sau 2 trận, đứng đầu bảng A. Singapore có 1 điểm sau trận hòa Philippines vẫn còn hi vọng nếu giải quyết được Indonesia ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Thông số kỹ thuật của trận đấu giữa Thái Lan và Singapore.
Thông số kỹ thuật của trận đấu giữa Thái Lan và Singapore.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Thái Lan và Singapore 

Kết quả: Thái Lan 1-0 Singapore

Ghi bànSarawut Masuk (89')

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan (TM), Tanaboon Kesarat, Koravit Namwiset, Tristan Do, Sarach Yooyen, Pokkhao Anan, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmatan, Rungrath Poomchantuek (Adisorn Promrak), Siroch Chatthong (Sarawut Masuk), Teerasil Dangda.

Singapore: Sunny Hassan (TM), Baharudin Safuwan, Faris Ramli, Bennett Daniel, Hamzah Shakir, Harun Hariss, Mohana Madhu, Kumar Anumanthan, Amri Khairul, Jantan Jumaat, Hameed Faritz.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm