Kết quả futsal châu Á 2019: Thái Sơn Nam thắng đội Trung Quốc vào bán kết

Bình An
thứ tư 14-8-2019 12:08:00 +07:00 0 bình luận
Kết quả giải futsal các CLB châu Á 2019 vòng bảng, Thái Sơn Nam vs Shenzhen Nanling Tielang. Cập nhật kết quả vòng bảng giải futsal các CLB châu Á 2019 (14/8).

Xét về phong độ và thương hiệu giữa hai đội bóng, Shenzhen Nanling Tielang không thể so với nhà vô địch của futsal Việt Nam. Điểm nhấn của đội bóng đến từ Trung Quốc là việc họ sở hữu hai ngoại binh vô cùng chất lượng là Serginho (Brazil) và Hassanzadeh (Iran). Không có gì bất ngờ khi HLV Phạm Minh Giang đã cho các học trò sử dụng lối chơi áp sát nhanh ngay từ đầu nhằm hạn chế tối đa không gian chơi bóng của đối thủ.

Lối chơi ấy đã phát huy hiệu quả khi Shenzhen Nanling không thể áp dụng khả năng chơi bóng tốc độ đến từ hai biên. Bế tắc trong tấn công, đại diện Trung Quốc trở về thế phòng thủ chặt chờ đợi phản công. Điều này khiến Thái Sơn Nam không tạo ra được nhiều cơ hội. Tỉ số 0-0 được hai đội giữ nguyên sau 20 phút đầu tiên.

Kết quả futsal châu Á 2019: Thái Sơn Nam thắng đội Trung Quốc vào bán kết
HLV Phạm Minh Giang đã sử dụng đấu pháp hợp lý ở trận tứ kết để giúp Thái Sơn Nam đi tiếp. Ảnh: Độc Lập.

Hiệp 2 là hiệp đấu dành riêng cho Thái Sơn Nam. Đội bóng áo trắng bất ngờ tăng tốc độ ngay đầu hiệp. Từ đường chuyền giữa sân đầy tinh tế của Alizera ở phút 22, Shimizu ngay lập tức áp sát đá nối đánh bại thủ môn Zhu Bei mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Shenzhen ngay lập tức chơi power-play nhưng việc sở dụng chiến thuật được ví như “con dao hai lưỡi” này quá sớm đã khiến đối thủ nhanh chóng bể trận. Lần lượt Thái Huy (30), Shimizu (32’) và Minh Trí (35’) liên tiếp lập công giúp Thái Sơn Nam dẫn trước đến thủ đến 4 bàn.

Sau hàng loạt tình huống dứt điểm đưa bóng trúng cột và xà, phải tới cơ hội của Tôn Thất Phi ở phút 38, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang mới nâng được tỉ số lên 5-0.

Kết quả futsal châu Á 2019: Thái Sơn Nam thắng đội Trung Quốc vào bán kết
Ngoại binh Shimizu tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Thái Sơn Nam. Ảnh: Bình An.

Những gì mà Shenzhen Nanling Tielang có thể làm được là bàn thắng danh dự của Ding Shunjie ở giây cuối cùng, khép lại trận thua 1-5 của đại diện Trung Quốc trước nhà vô địch của futsal Việt Nam.

Chiến thắng này đưa Thái Sơn Nam lần thứ tư liên tiếp tiến thẳng vào trận bán kết futsal các CLB Châu Á. Đối thủ tiếp theo của Thái Sơn Nam ở vòng 4 đội là Nagoya Oceans (Nhật Bản). Trận đấu bán kết của mùa giải 2019 này được diễn ra vào 15h00 chiều 15/08.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm