Khai màn V.League 2020: Nỗi lòng của các đội bóng khi đá trên sân không khán giả

Phương Nam
thứ sáu 6-3-2020 3:54:00 +07:00 0 bình luận
V.League 2020 chuẩn bị khởi tranh, tuy nhiên việc tổ chức và thi đấu trên sân không có khán giả đang mang đến những phản hồi trái chiều từ lãnh đạo các đội bóng. Dưới đây là trao đổi của cầu thủ, HLV đến lãnh đạo các đội bóng với Webthethao.

Chủ tịch CLB Bóng đá TP.HCM – Nguyễn Hữu Thắng

“Sẽ là tương đối khó khăn khi đã bán vé cả mùa nhưng giờ ban tổ chức lại yêu cầu đóng cửa với khán giả. Tuy nhiên, cũng có thể chúng tôi sẽ chọn phương án bù lại cho khán đã mua vé chọn mùa 2020 vào mùa giải tiếp theo, tùy theo diễn biến của dịch bệnh COVID-19 diễn ra như thế nào.

Việc tổ chức trận đấu không bán được vé sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của đội. Bởi bán được vé, có thu nhập thì tốt hơn. Tuy nhiên, khi Thủ tướng và Bộ Y tế đã có quyết định trước diễn biến phức tạp của dịch, tất cả chúng ta phải tuân thủ một cách tuyệt đối.

Tôi nghĩ nếu chúng ta không thi đấu hôm nay thì ngày mai vẫn có thể tổ chức, thế nhưng dịch thì rất nguy hiểm, tính mạng con người là quan trọng nhất. Hơn nữa khi cầu thủ thi đấu trên sân không có khán giả, cảm giác sẽ rất chán”.

Khai màn V.League 2020: Nỗi lòng của các đội bóng khi đá trên sân không khán giả
Văn Quyết có phần tiếc nuối khi phải thi đấu trên sân mà không có khán giả sau trận Siêu Cúp QG 2019. Ảnh: Phương Nam.

HLV Nguyễn Thanh Sơn – Becamex Bình Dương

“Bây giờ cũng đành chịu, dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy nên ban tổ chức cũng không hoãn giải đấu mãi được. Thế nhưng tôi nghĩ đây cũng chỉ là phương án tạm thời. Nếu dịch kéo dài chúng ta nên chọn giải pháp tốt hơn, bởi bóng đá thật sự rất cần khán giả”.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết – Hà Nội FC

“Thông báo vòng 1 thi đấu trên sân không có khán giả vì dịch COVID-19, Hà Nội FC cũng đã được thông qua. Có lẽ, Quyết cũng như toàn đội cũng cảm thấy thiếu vắng gì đó nếu chơi trên sân không có khán giả. Trận đấu với TP.HCM cũng vậy, tất nhiên một trận cầu hay, mãn nhãn phải có sự cổ động, reo hò từ khán giả trên khán đài”.

Đội trưởng Trần Phi Sơn – TP.HCM

“Chắc chắn sẽ buồn, vì bóng đá phải có khán giả. Nhưng bây giờ ban tổ chức đã quyết định, lãnh đạo đội đã thông qua, cầu thủ chuyên nghiệp phải ra sân và cống hiến hết mình để có trận cầu kịch tính. Bản thân Sơn cũng như tất cả cầu thủ khác vẫn mong muốn thi đấu trên sân có khán giả hơn là khán đài trống”.

Khai màn V.League 2020: Nỗi lòng của các đội bóng khi đá trên sân không khán giả
Đội trưởng Trần Phi Sơn cũng như cầu thủ ở V.League đều mong muốn thi đấu trên sân có khán giả. Ảnh: Phương Nam.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh – Becamex Bình Dương

“Linh cũng thường xuyên cập nhật thông tin về dịch COVID-19, việc thi đấu trên sân không có khán giả là điều đáng tiếc. Tuy nhiên bản tổ chức cũng có sự ứng phó, chuẩn bị kịp thời để đưa ra phương án tốt nhất khi thi đấu không có khán giả ở lượt trận khai màn V.League”.

Trưởng đoàn CLB Quảng Nam FC – Nguyễn Húp

“Tổ chức trận đấu trên sân không có khán giả là điều cực kỳ thiệt thòi cho người hâm mộ. Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Tam Kỳ, người hâm mộ quan tâm và mong muốn được vào sân để thưởng trận khai mạc mùa giải, đặc biệt ở ra quân lại thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, bây giờ dịch bệnh đang phát triển khá phức tạp, mong khán giả cũng thông cảm.

Với đội bóng Quảng Nam thì chúng tôi chưa áp dụng bán vé mùa. Trước trận đấu gặp TP. HCM ở vòng 1, CLB Quảng Nam cũng có phát vé mời đến lãnh đạo tỉnh, nhưng đó chỉ là một số vé mời thôi. Còn lại tôi mong khán giả người hâm mộ thông cảm vì sân không bán vé.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm