BĐVN: Khi HLV bị “cấm khẩu”

thứ tư 23-3-2016 22:12:28 +07:00 0 bình luận
“Họp báo sau trận, HLV trưởng chỉ được trả lời các vấn đề về chuyên môn, tuyệt đối không được có thái độ công kích quá khích với công tác trọng tài..."
“Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng chỉ được trả lời các vấn đề về chuyên môn, để giải quyết những thắc mắc của giới truyền thông. Tuyệt đối, HLV trưởng không được có thái độ công kích quá khích với công tác trọng tài khi được hỏi về vấn đề này. Ở đây chúng tôi không cấm việc HLV hay đội bóng phản ứng với công tác trọng tài nhưng phải đúng nơi, đúng lúc, trong phạm vi cho phép”, Trưởng ban Kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường đã tuyên bố. 
Khi HLV bị “cấm khẩu”

Thậm chí, vị Trưởng ban Kỷ luật của VFF còn khẳng định: “Nếu như, bất kỳ HLV, cá nhân hay đội bóng nào vi phạm điều này, tất cả đều phải chịu mọi án phạt do Ban kỷ luật VFF đưa ra. Bởi, khi HLV công kích trọng tài như thế, thông qua giới truyền thông sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của giải đấu cũng như nền BĐVN”, ông Hường kết luận.

Trong khi đó, cùng chung quan điểm với vị Trưởng ban Kỷ luật của VFF, Trưởng ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Giải chuyên nghiệp đã có đầy đủ các ban, nghành liên quan để giải quyết mọi vấn đề phát sinh của cả một giải đấu, trận đấu. Việc đội bóng, HLV hay cầu thủ vi phạm kỷ luật thì sẽ bị Ban kỷ luật VFF xử lý. Và việc các trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì đã có Ban trọng tài xử lý. Vậy nên, việc các HLV công khai chỉ trích, phản ứng về công tác trọng tài kể cả trong và sau trận đấu là điều không thể chấp nhận được”.

Lý giải cho nguyên nhân về việc HLV các đội bóng thường phản ứng với công tác trọng tài trong phòng họp báo. TGĐ VPF, ông Cao Văn Chóng nhận định “Để xảy ra việc này, một phần trách nhiệm thuộc về cán bộ phụ trách truyền thông của các CLB. Trước giải đấu, tất cả 14 cán bộ này đều được tập huấn về những công việc phải thực hiện trong phòng họp báo. Những việc như: điều khiển, hướng dẫn và quản lý thời gian họp báo của một HLV đều đã được hướng dẫn rất cụ thể. Tuy nhiên, những vị cán bộ này đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thậm chí, ở một số sân tôi không thấy sự xuất hiện của cán bộ phụ trách truyền thông sau khi trận đấu kết thúc. Thế nên, trong thời gian tới VPF sẽ rà soát lại và giám sát chặt chẽ hơn để người phụ trách việc truyền thông ở các CLB ý thức và hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Khi HLV bị “cấm khẩu”

Với tiêu chí tổ chức một giải đấu đẹp, môi trường bóng đá có văn hóa VPF đã có rất nhiều hành động để các giải VĐQG được thành công. Từ việc trên sân bóng không có rác, không khói thuốc lá, rượu và các chất có cồn…Thế nên, việc các đội bóng, HLV và các cầu thủ cần phải ý thức hơn trong cách hành xử của mình cũng là vấn đề cần được giải quyết mạnh mẽ.

“Để có thể kéo được NHM đến sân ngày một đông hơn thì chúng ta phải hướng đến một nền bóng đá đẹp. So với những mùa giải trước, lúc này các cầu thủ, HLV đã ý thức và tiến bộ hơn rất nhiều trong hành vi ứng xử. Thế nhưng, vẫn còn những hạn chế và chúng ta cần nhiều CLB cùng làm được như thế. Việc này, cần sự giúp sức từ Chủ tịch hay GĐĐH của các CLB nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của các HLV và cầu thủ. Bởi, NHM đến sân xem và cỗ vũ cho bóng đá đẹp. Sẽ rất buồn, nếu như nạn bạo lực sân cỏ, hành vi phản ứng lại trọng tài vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới”. Chủ tịch HĐQT VFP ông Võ Quốc Thắng trăn trở. 

Trận đấu giữa ĐT.LA và S.Khánh Hòa BVN tại vòng 9 V.League 2015, vì phản ứng với trọng tài chính Trần Định Thịnh, HLV Võ Đình Tân của S.Khánh Hòa BVN đã bị truất quyền chỉ đạo ngay trong trận đấu. Sau đó, ông Tân còn bị Ban kỷ luật VFF phạt 5 triệu đồng, truất quyền chỉ đạo 2 trận kế tiếp.

Trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và T.Quảng Ninh tại vòng 24 V.League 2015, HLV Phạm Như Thuần vì phản ứng thái quá với tổ trọng tài chính nên đã bị Ban kỷ luật VFF ra quyết định phạt HLV Phạm Như Thuần 5 triệu đồng và truất quyền chỉ đạo 2 trận cuối cùng của đội nhà tại giải.

Trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM tại vòng 6 giải hạng Nhất 2015, HLV Phùng Thanh Phương đã phản ứng gay gắt với tổ trọng tài chính vì cho rằng đội nhà bị bắt ép, trận này trọng tài Ngô Quốc Hưng đã rút ra tổng cộng 7 thẻ vàng cho cả hai đội. Ngay sau đó, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt HLV Phùng Thanh Phương 5 triệu đồng và truất quyền chỉ đạo 2 trận tiếp theo ở hai vòng 7 và 8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm