Lăng kính Văn Quyến: Hợp lý thì mất tình

thứ ba 15-3-2016 1:58:29 +07:00 0 bình luận
Sau quyết định loại bỏ Văn Quyết trong đợt tập trung này của lãnh đạo VFF đang gây nhiều tranh cãi và bản thân tôi cũng cảm thấy bất bình vì điều này.

Nhưng nếu xét hành động của Quyết, thì VFF cũng không có gì sai nhưng cái thiếu hợp lý của VFF lại làm mất tình người.

Lẽ thường trước mỗi đợt tập trung ĐTQG, VFF hay HLV trưởng luôn để sau khi kết thúc 1 vòng đấu rồi công bố. Lý do, nếu cầu thủ chấn thương, thẻ phạt, vi phạm điều lệ, quy chế… vẫn có thể thay đổi vào phút cuối. Thế nhưng lần công bố danh sách cầu thủ lên Tuyển đợt này VFF lại không làm theo quy trình đó.

Nghĩa là 1 ngày trước khi vòng 4 V.League 2016 khởi tranh, VFF đã nhanh nhẩy công khai 32 cầu thủ. Và cái điều không mong muốn đã xảy ra, khi chiều thứ 7 Văn Quyết đã mắc sai lầm, phản ứng thái quá với trọng tài.

Văn Quyết

Nếu như VFF làm cặn kẽ và đúng quy trình như trước, có lẽ đang không xảy ra vụ việc đáng tiếc như vậy.

Văn Quyết đã mắc sai lầm và hình phạt cho cậu ấy là không tránh khỏi nhưng điều đáng nói ở đây hình thức và thời điểm đưa ra quyết định của lãnh đạo VFF. Một cầu thủ nỗ lực hết mình, đang hào hứng và rất khát khao được thể hiện dưới triều đại của HLV trưởng mới, thế nhưng vừa đặt chân tới khách sạn, Quyết đã nhận lệnh ra về, trong sự ngỡ ngàng. Tôi nghĩ chắc chắn còn có cả bực tức và thất vọng.

Hai trận đấu trước mặt của ĐTQG dường như chuyện thắng thua không được đặt quá cao nhưng với cầu thủ họ cần cơ hội để khẳng định giá trị của mình. Chắc hẳn Quyết sẽ hụt hẫng và buồn chán rất nhiều. Từng là cầu thủ tôi hiểu và cảm nhận được điều đó.

Từ quyết định đúng lý nhưng lại thiếu tình đó, chắc chắn Văn Quyết sẽ bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý, hình ảnh của mình. Tôi không trách VFF phạt sai cũng chẳng bênh Quyết không có tội nhưng cái cần ở đây là làm sao để hợp lý, hợp tình. Nhưng thông tin mà tôi đã để cập ở trên, giá như VFF đừng nóng vội trong việc công bố danh sách, thì giờ đỡ mất cái tình với nhau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm