LĐBĐ Trung Quốc tập trung hơn 50 cầu thủ trẻ vào “doanh trại quân đội” vì không có chiến dịch thành công như U23 Việt Nam?

thứ tư 3-10-2018 14:36:18 +07:00 0 bình luận
Ngày 2/10 vừa qua vừa được nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc gọi là "Ngày tàn của bóng đá Trung Quốc" bởi quyết định của LĐBĐ nước này.

Ngày 2/10 vừa qua vừa được nhiều NHM Trung Quốc ví như "Ngày tàn của bóng đá Trung Quốc" bởi quyết định của LĐBĐ nước này.

Cụ thể, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã triệu tập 55 cầu thủ dưới 25 tuổi đang chơi tại giải đấu cao nhất Chinese Super League và China League One, tập trung hết vào một khu tập huấn được ví như doanh trại quân đội.

Các cầu thủ này sẽ phải tập trung cho tới tháng 12, đồng nghĩa họ không thể chơi 6 vòng cuối của Chinese Super League mùa giải năm nay, và một vài cầu thủ sẽ không có cơ hội tham dự trận chung kết Cúp Quốc gia.

Phản ứng của NHM Trung Quốc trên các mạng xã hội rất gay gắt, với lí do không thể hiểu nổi tại sao tước cơ hội cạnh tranh tại các giải đấu chuyên nghiệp của một loạt các cầu thủ trẻ để đi tập huấn vô nghĩa.

LĐBĐ Trung Quốc ra quyết định gây phẫn nộ vì không có chiến dịch thành công như U23 Việt Nam? - Ảnh 1.

Mới đây, LĐBĐ Trung Quốc vừa áp dụng quy định trong cái gọi là tạo đất cho các cầu thủ dưới 23 tuổi được ra sân nhiều hơn. Quy định mới cho phép các CLB đưa ra sân ít nhất một cầu thủ U23 tại các giải đấu trong nước trước mỗi lần ĐTQG chuẩn bị cho giải đấu quốc tế. 

Quyết định "nhét" hơn 50 cầu thủ trẻ, khá nhiều trong số này đang đá chính tại các CLB thuộc Chinese Super League vào một khu tập huấn trong dài ngày khiến NHM Trung Quốc giận dữ vì sắp tới không có giải quốc tế nào.

Sự xuất hiện của cuộc tập huấn khiến các CLB khó có thể cho ra sân cầu thủ U23 mặc dù CFA đang thúc đẩy sự phát triển bóng đá trẻ bằng cách ra luật các đội phải cho ra sân số cầu thủ U23 trong nước ngang với số ngoại binh.

Theo nhiều nguồn tin, các cầu thủ được gọi tập trung sẽ phải trải qua cả khóa huấn luyện quân sự. Trước đây các môn thể thao khác của Trung Quốc cũng sử dụng tập huấn quân sự cho các VĐV.

Cũng có nhiều suy đoán cho rằng đây là bước chuẩn bị cho một đội U25 của CFA tham dự các giải đấu quốc nội. Một số khác nhận định 55 cầu thủ U25 kể trên sẽ là "đội hình 2" của ĐTQG đang được dẫn dắt bởi HLV Marcelo Lippi.

Nhưng một bộ phận khác phỏng đoán đây là động thái mạnh tay của CFA nhằm lấy lại niềm tin về nền bóng đá trẻ Trung Quốc sau khi ĐT U23 Trung Quốc gây thất vọng tại U23 châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chơi rất thành công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm