Lo ngại virus Corona, hàng loạt sao "khủng" cuống cuồng rút khỏi Trung Quốc

Phương Lâm
thứ sáu 31-1-2020 3:03:00 +07:00 0 bình luận
Đại dịch virus Corona làm chết hơn 200 người và gần 8.000 người bị lây nhiễm đang khiến Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ về đời sống xã hội, kinh tế, chính trị mà ngay cả lĩnh vực thể thao cũng vậy.

Theo những thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã hoãn mùa giải Super League vô thời hạn trong nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus Corona. Bên cạnh đó, hàng loạt các đội bóng Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi những ngôi sao lớn của họ đang rục rịch tìm kế thoát thân.

Trong nhiều năm gần đây, giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) trở thành mảnh đất màu mỡ và thu hút nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu bởi những khoản lương khổng lồ. Chế độ đãi ngộ hậu hĩnh của các CLB ở Chinese Super League đã thu hút không ít ngôi sao tên tuổi cập bến như Oscar (từ Chelsea), Fellaini (Man United), Dembele (Tottenham), Paulinho (Tottenham), Toure (Man City), Hulk (Zenit)…

Sự có mặt của hàng loạt ngôi sao lớn này đã khiến giải đấu trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Tuy nhiên sức hút này khó được lặp lại khi các tên tuổi nổi bật ấy đang nỗ lực tìm kiếm một đích đến mới để tẩu thoát khỏi Trung Quốc tránh đại dịch virus Corona. Sau đại dịch, việc họ có quay trở lại hay không là điều không đảm bảo được.

Lo ngại virus Corona, hàng loạt sao khủng cuống cuồng rút khỏi Trung Quốc
Fellaini (25) cùng hàng loạt ngôi sao lớn đang cuống cuồng tìm cách rời Trung Quốc

Tính đến sáng 30/1, có ít nhất 7771 ca nhiễm virus Corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới và toàn bộ các địa phương ở Trung Quốc. Ngoài ra, có thêm khoảng 70 ca ở các nước khác. Theo giới chức nước này, tổng cộng đã có tới hơn 200 ca tử vong. Với những thông tin trên, dễ hiểu khi Fellaini, Dembele hay Oscar, Toure…nóng lòng muốn rời Trung Quốc đến vậy mặc dù hợp đồng của họ vẫn còn đến hết mùa giải 2020.

Việc những ngôi sao này đồng loạt rút chạy sẽ khiến giải Chinese Super League bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thêm việc giải bị hoãn vô thời hạn càng khiến các cầu thủ lo lắng và các đội bóng cũng buộc phải nghĩ cách để giảm áp lực tài chính, lương thưởng. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm