Hai lần dẫn trước nhưng Campuchia vẫn thua ngược Malaysia

chủ nhật 20-11-2016 16:36:40 +07:00 0 bình luận
Gây nhiều khó khăn cho Malaysia và thậm chí 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Campuchia vẫn thất bại chung cuộc 2-3 trong lượt trận đầu tiên của bảng B.

Gây nhiều khó khăn cho Malaysia và thậm chí 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Campuchia vẫn thất bại chung cuộc 2-3 trong lượt trận đầu tiên của bảng B.

Tự tin với lực lượng hài hòa giữa các tuyến, HLV Ong Kim Swee đến AFF Suzuki Cup với mục tiêu vô địch. Chính vì vậy mà một trận thắng trong ngày ra quân trước đối thủ yếu hơn là Campuchia sẽ giúp Malaysia có lợi thế trong việc tìm 1 vé vào vòng bán kết.

Bị xem là đội lót đường tại bảng B nhưng đó lại là thợi thế tâm lý để Van Chathanaka và đồng đội thi đấu thoải mái hơn. Đoàn quân của HLV Kim Taehoon chơi tự tin ngay từ đầu và may mắn sớm mỉm cười với họ ở phút thứ 7. Hàng phòng ngự Malaysia bất động khi thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị, một mình Chan Vathanaka băng xuống đối diện thủ môn và mở tỷ số trận đấu.

Chân sút Chan Vathanaka có màn trình diễn ấn tượng với 2 bàn thắng nhưng không giúp Campuchia giành 3 điểm. Ảnh: Internet.
Chân sút Chan Vathanaka có màn trình diễn ấn tượng với 2 bàn thắng nhưng không giúp Campuchia giành 3 điểm. Ảnh: Internet.

Xem lại pha quay chậm, một cầu thủ Malaysia đã chạm bóng cuối cùng chứ không phải đồng đội của Chan Vathanaka nên trọng tài chính đã "bẻ cờ" cho Campuchia lợi thế. Bỏ qua tranh cãi, Malaysia nhanh chóng bắt đầu lại cuộc rượt đuổi tỷ số và phải mất 30 phút sau họ mới đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 37, Syazwan Zainon khéo léo vượt qua hậu vệ Campuchia trong vòng cấm địa rồi tỉa bóng chéo vào góc phải làm tung lưới thủ môn Sou Yaty. Trận đấu nghiêng về Malaysia với số cú dứt điểm nhiều hơn nhưng bàn thắng không có thêm trong 45 phút đầu tiên. Trận đấu thật sự hấp dẫn ở thời gian còn lại.

Sang hiệp hai, Campuchia lại bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng lần này không có may mắn trợ giúp. Vẫn là chân sút số 1 của đội bóng "lót đường", Chan Vathanaka loại bỏ đến 2 hậu vệ rồi sút tung lưới Malaysia ở phút 60. Chỉ 9 phút sau, Malaysia có bàn gỡ 2 đều sau pha đột phá và kiến tạo của Hazwan Bakri cho số 17 Yahyah Amri đệm bóng.

Các bài phản công 2 người của Campuchia phát huy rõ hiệu quả khi Chan Vathanaka và Keo Sokpheng có tốc độ và độ quái đủ làm hàng phòng ngự Malaysia thót tim. Ngược lại, dù cầu thủ nhập tịch Darren Lok chơi không hay nhưng đồng đội của anh đã không dưới 2 lần sút bóng trúng xà ngang.

Đặc biệt phải kể đến cái duyên chọn vị trí của Yahyah Amri khi chính anh là tác giả giúp Malaysia lần đầu vượt lên dẫn trước bằng pha thoát sút sút chéo góc nâng tỷ số 3-2. Cơ hội không phải là không được các cầu thủ Campuchia tại ra nhưng có vẻ như đó là tất cả những gì họ có thể làm được với màn thể hiện rất ấn tượng.

Cuối cùng, dù là đội tạo nên cuộc rượt đuổi gây cấn nhưng Campuchia đành chấp nhận một kết quả thất bại. Với Malaysia và với HLV Ong Kim Swee thì 3 điểm vẫn điều quan trọng nhất để chiếm lợi thế sau ngày ra quân.

Tỷ số trận đấu: Campuchia 2-3 Malaysia

Campuchia: Van Chathanaka (7', 60')

Malaysia: Syazwan Zainon (37'), Yahyah Amri (69', 83')

Đội hình xuất phát:

Malaysia: Khairul Fahml (TM), Matthew Davies, Shahrul Saad, Shahrom Kalam, Baddrol Bakhtiar, Hazwan Bakri, Rizal Ghazali, Syazwan Zainon, Amri Yahyah, Darren Lok, Iffan Fazail.

Cambodia: Sou Yaty (TM), Soeuy Visal, Prak Mony Udom, Keo Sokpheng, Chan Vathanaka, Sos Suhana, Nub Tola, Chreng Polroth, Chhin Chhoeun, Sok Sovan, Ruos Sam Oeun.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Malaysia và Campuchia

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm