Malaysia đặt mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2016

thứ tư 16-11-2016 18:46:52 +07:00 0 bình luận
HLV Ong Kim Swee tự tin khẳng định trên kênh Fox Sport Asia rằng mục tiêu của ĐT Malaysia tại AFF Suzkui Cup 2016 chính là trận chung kết.

HLV Ong Kim Swee tự tin khẳng định trên kênh Fox Sport Asia rằng mục tiêu của ĐT Malaysia tại AFF Suzkui Cup 2016 chính là trận chung kết.

Nhằm chuẩn bị cho vòng bảng AFF Cup 2016 tại Myanmar, ĐT Malaysia đã đặt chân đến thủ đô Yangon vào chiều ngày 16/11/2016. Trước khi lên đường cùng các học trò làm nhiệm vụ, HLV Ong Kim Swee đã đặt mục tiêu cao ở giải năm nay.

HLV Ong Kim Swee tự tin đưa Malaysia lọt vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016.
HLV Ong Kim Swee tự tin đưa Malaysia lọt vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016.

Mang 23 cầu thủ tốt nhất của mình đến bảng B thi đấu cùng Việt Nam, Campuchia và chủ nhà Myanmar, HLV Ong Kim Swee tự tin: “Năm nay, tôi cho rằng Malaysia có thể lọt vào trận chung kết của giải. Đó là mục tiêu cao nhất, còn bây giờ hãy để chúng tôi tập trung vượt qua vòng bảng, đi đến trận bán kết trước”.

Trong quá trình lắp ghép đội hình trước thềm AFF Cup 2016, Malaysia có 3 kết quả hoàn toàn khác nhau khi thua Indonesia 0-3, hòa Afghanistan 1-1 và thắng New Guinea 2-1. Các kết quả này không khiến ông Ong lo lắng: “Tôi tin đội tuyển sẽ đi xa ở giải năm nay dù cho thành tích các trận giao hữu khác nhau”.

Trong 5 lần tham dự giải gần đây nhất, Malaysia có đến 4 lần vào đến bán kết. Trong đó, thành tích tốt nhất của họ là từng vô địch năm 2010 sau khi thắng Indonesia và Á quân 2014 với trận thua Thái Lan ở chung kết.

Trước khi gút danh sách 23 cái tên lên đường sang Yagon, ông Ong Kim Swee đã phải loại bỏ 3 cầu thủ là tiền vệ cánh 19 tuổi Safawi Rasid vì chuyên môn, hậu vệ Khuzaimi Piee và tiền vệ Nasir Basharuddin vì không kịp bình phục sau khi điều trị chấn thương.

Đội tuyển Malaysia lên đường sang Myanmar dự giải với đội hình mạnh nhất. Ảnh: FAM
Đội tuyển Malaysia lên đường sang Myanmar dự giải với đội hình mạnh nhất. Ảnh: FAM

“Đó là những quyết định khó khăn nhưng tôi cho rằng mình vẫn có trong tay những cầu thủ tốt nhất cho giải đấu này. Safawi còn trẻ và có tài nên chắc chắn còn nhiều cơ hội trong tương lai và có thể chơi cho U22. Chúng tôi đã có sự phục vụ ở hai cánh như Hadin (Azman), Syazwan (Zainon) and Amri (Yahyah)”.

Malaysia từng 2 lần vượt qua Việt Nam vào các năm 2010 và 2014 tại vòng bán kết. Năm nay ở cùng bảng đấu, thầy trò Hữu Thắng sẽ có dịp trả nợ ở loạt trận thứ hai diễn ra vào ngày 23/11. Trước đó, HLV Ong Kim Swee sẽ đụng Campuchia vào ngày 20/11 và cuối cùng là chủ nhà Myanmar vào ngày 26/11. 

Video: Đội tuyển Malaysia lên đường sang Myanmar dự  AFF Cup 2016

Danh sách 23 cầu thủ Malaysia mang đến Myanmar:

Khairul Fahmi Che Mat, Ahmad Hazwan Bakri, Hafizul Hakim, Matthew Davies, Rizal Ghazali, Shahrom Kalam, Ronny Harun, Khairul Helmi, Fadhli Shas, Nazirul Naim, Shahrul Saad, S. Veenod, Shahrul Saad, Baddrol Bakhtiar, Fakri Saarani, Irfan Fazail, Amri Yahyah, Zaquan Adha, Hadin Azman, Syazwan Zainon, Norshahrul Idlan Talaha, Darren Lok, Safee Sali.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm