Malaysia lên kế hoạch táo bạo quyết đánh bại ĐT Việt Nam

Vân Vân
thứ ba 9-6-2020 8:35:51 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang lên kế hoạch tập trung táo bạo để quyết đánh bại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, ngành thể thao nước này đang soạn thảo Bộ quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) trình lên Chính phủ để phê duyệt cho phép HLV Tan Cheng Hoe tập trung ĐQTG trước thềm các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11. 

Chính phủ nước này đã cho phép các hoạt động tập luyện thể thao trở lại vào ngày hôm qua (8/6) sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch COVID-19. SOP được soạn thảo nhằm hướng đến tập luyện tập trung ĐT QG Malaysia cũng như giúp các VĐV đoạt vé đến Olympic Tokyo 2021 có sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, tất cả quan chức, HLV, cầu thủ được gọi phải tập trung tại trụ sở FAM ở Kelana Jaya. Trong thời gian này, họ ở chung khu tập thể, không được phép ra ngoài để gặp gia đình hay bạn bè. 

ĐTQG Malaysia sẽ tập trung theo cách đặc biệt.

Kể từ ngày 15/6, các CLB ở Malaysia được phép tập luyện theo một quy định nghiêm ngặt. Họ không được tiếp xúc, kể cả trên tập mà phải giữ khoảng cách xã hội từ 3-5m. Tuy vậy, Bộ trưởng Thể thao Datuk Naina Merican cho biết, nếu các đội muốn tập luyện có sự tiếp xúc với nhau, FAM sẽ phải đệ trình lên Chính phủ để được phê duyệt.

Theo đó, FAM nhận thấy, nếu tập luyện không tiếp xúc sẽ không có hiệu quả cho các ĐTQG làm nhiệm vụ quốc tế vào cuối năm. 

“FAM được giới thiệu chi tiết về SOP. Chúng tôi sẽ họp nội bộ về vấn đề này. Cuộc họp tập trung vào sự chuẩn bị của các ĐTQG cho nhiệm vụ quốc tế trước mắt”, Tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam cho biết.

BTC các giải VĐQG Malaysia cũng dựa trên SOP để phổ biến đến các CLB nhằm đảm bảo sự an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động bóng đá trở lại bình thường.

Với tín hiệu tích cực, giải VĐQG Malaysia có thể trở lại vào tháng 9 như dự kiến. Ngay sau đó, ngày 13/10, ĐT Malaysia sẽ tiếp Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu có tính then chốt với hai đội. Nếu giành ba điểm ở Bukit Jalil, thầy trò HLV Park Hang Seo gần hơn với tấm vé vào vòng loại thứ 3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm