Một năm thất bại toàn tập khiến bóng đá Thái Lan "loạn cào cào"

thứ năm 6-12-2018 11:37:26 +07:00 0 bình luận
“Voi chiến” bị biến thành cựu vương AFF Cup. Bóng đá Thái Lan tiếp tục đón nhận thất bại tại đấu trường Quốc tế. Người hâm mộ xứ chùa Vàng chỉ biết thở dài và lắc đầu ngao ngán.

"Voi chiến" bị biến thành cựu vương AFF Cup. Bóng đá Thái Lan tiếp tục đón nhận thất bại tại đấu trường Quốc tế. Người hâm mộ xứ chùa Vàng chỉ biết thở dài và lắc đầu ngao ngán.

Việc tuyển U23 và tuyển Olympic phải dừng bước từ vòng đấu bảng các giải đấu châu Á, trong khi 2 đối thủ trong khu vực là Malaysia và Việt Nam lại tiến sâu và còn "giật" giải lớn đã khiến bầu không khí ảm đạm tràn ngập Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) những tháng cuối năm 2018.

Liêp tiếp những lời "gạch đá" từ phía người hâm mộ đã hướng thẳng vào những quan chức đứng đầu bóng đá xứ chùa Vàng.

Giọt nước tràn ly, HLV tuyển Olympic là Worrawoot Srimaka bị sa thải. May mắn hơn chút, chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang đã thở phào nhẹ nhõm khi giữ được "cái ghế". Nhưng ông cũng không thể yên ổn với những cuộc "đấu đá" ở lớp thượng tầng.

Ông Somyot sa thải Tổng thư ký Pisan Jundilok. Để "trả đũa" lại, ông Pisan tổ chức họp báo, tố ngược lại lãnh đạo FAT làm việc không công minh trong công tác tài chính và tài trợ.

Sau chuỗi thành tích tệ hại của các đội trẻ, CĐV xứ chùa Vàng kỳ vọng " đàn anh" ở đội tuyển Quốc gia sẽ bù đắp lại nỗi buồn bằng chức vô địch AFF Cup 2018.

Một năm thất bại toàn tập khiến bóng đá Thái Lan loạn cào cào  - Ảnh 2.

HLV Rajevac cũng không thể cứu nỗi tình hình ảm đạm của bóng đá Thái Lan. Ảnh: FA Thailand.

Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Rajevac thừa nhận các học trò đang đối mặt với áp lực sau hàng loạt thất bại liên tiếp của các đội tuyển trẻ Quốc gia và sự rối bời của lớp thượng tầng, cũng như sự chuẩn bị cho giải đấu.

HLV Rajevac và học trò hiểu tầm quan trọng của danh hiệu AFF Cup, điều này sẽ giúp người hâm mộ Thái Lan dịu đi nỗi buồn trong 1 năm thất bại của các đội tuyển Quốc gia tại đấu trường Quốc tế.

Thậm chí phát biểu trước trận bán kết lượt về gặp tuyển Malaysia, chiến lược gia người Serbia tiếp tục nhắc lại tầm quan trọng của chức vô địch AFF Cup 2018.

"Mọi người đều biết tuyển Thái Lan phải làm gì. Chúng tôi biết tầm quan trọng của chiếc cúp này đối với chúng tôi như thế nào? Chúng tôi biết mục tiêu phải đặt được là gì. Tuyển Thái Lan chỉ có lựa chọn duy nhất là tiến đến trận chung kết", cựu huấn luyện viên tuyển Ghana nói.

Nhưng 90 phút vừa qua ở "thánh địa" Rajamagala là một sự thất vọng của tuyển Thái Lan. "Voi chiến" bị tuyển Malaysia cầm hòa 2-2 và bị biến thành cựu vương bởi luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi 2 đội hòa 0-0).

Một năm thất bại toàn tập khiến bóng đá Thái Lan loạn cào cào  - Ảnh 3.

Tuyển Thái Lan bị tuyển Malaysia biến thành cựu vương. Ảnh: FA Thailand.

Như thói quen, trên các trang mạng bóng đá Thái Lan là những lời chỉ trích, "gạch đá" của người hâm mộ nhắm đến FAT và đội tuyển. "Tuyển Thái Lan không xứng đang đi tiếp", một đồng nghiệp đã nhận xét như vậy sau khi "Voi chiến" bị loại.

Có lẽ niềm an ủi lớn nhất của CĐV Thái Lan trong năm qua là đội nữ tiếp tục giành vé dự World Cup. Nhưng cũng không thể  cứu vãn tình hình rối như canh hẹ của bóng đá nước nhà.

Một cuộc cách mạng ở lớp thượng tầng và các đội tuyển Quốc gia Thái Lan là điều mà giới điệu mộ đòi hỏi vào thời điểm này. Thật đáng lo cho người Thái khi mà Asian Cup 2019 đã gần kề.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm