Rời Muang Thong, hai đồng nghiệp của Đặng Văn Lâm rực sáng ở Nhật

Phương Lâm
chủ nhật 12-4-2020 11:13:00 +07:00 0 bình luận
Tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm đang bị đặt dấu hỏi sau khi BLĐ Muang Thong United khẳng định sẵn sàng bán anh nếu được giá. Trước đây, từng có hai ngôi sao ở đội bóng này thành công rực rỡ khi ra đi.

Cách đây không lâu, BLĐ Muang Thong United khiến người hâm mộ Văn Lâm an tâm khi khẳng định không có chuyện để thủ môn này ra đi như đồn đoán. Tuy nhiên, họ vừa tuyên bố sẵn sàng để Văn Lâm ra đi nếu được giá.

Giám đốc thể thao Ronnarit Suewaja cho biết: “Việc có bán Đặng Văn Lâm hay không còn phụ thuộc vào tương lai. Nếu cậu ấy có cơ hội thi đấu tốt hơn hoặc CLB nhận lời đề nghị hấp dẫn, chúng tôi sẽ cân nhắc. Điều quan trọng nhất là phải đúng thời điểm. CLB cũng cần chuẩn bị tìm người thay thế xứng đáng”.

Đầu năm 2019, Văn Lâm rời Hải Phòng chuyển sang thi đấu cho Muang Thong United với hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm điều khoản phụ. Anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với CLB hàng đầu của Thái Lan.

Rời Muang Thong, hai đồng nghiệp của Đặng Văn Lâm rực sáng ở Nhật
Văn Lâm hoàn toàn có thể thành công giống Chanathip và Theerathon nếu sang J.League

Dẫu vậy, trong bóng đá chuyên nghiệp, điều này không có ý nghĩa. Văn Lâm có thể dứt áo ra đi nếu đội bóng nào muốn có anh bằng việc thanh lý thời hạn hợp đồng còn lại cũng như đưa ra mức giá chuyển nhượng hợp lý. Theo trang transfermarkt, thủ môn số 1 Việt Nam được định giá khoảng 200.000 euro.

Không phải chuyện Văn Lâm rời Thai League chưa từng được đề cập đến. Từ cuối năm 2019, người đại diện của anh là Andrey Grushin úp mở: “Văn Lâm có tham vọng chơi bóng tại những giải đấu hàng đầu châu lục và có thể cả châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tiến từng bước một”.

Trước đây, có nhiều thông tin về việc Văn Lâm được CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản theo đuổi. CLB này tỏ ra khá bén duyên với các ngôi sao Đông Nam Á. Họ từng chiêu mộ Lê Công Vinh và đang sở hữu tiền đạo số 1 Thái Lan, Chanathip Songkrasin.

Nếu lựa chọn sang Nhật, Văn Lâm hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào thành công bởi ngoài lý do chuyên môn được đảm bảo, cơ hội tỏa sáng khi đến Nhật của các cựu cầu thủ Muang Thong cũng khá rõ ràng. Hai công thần của đội bóng này gồm Chanathip và Theerathon đều đang tỏa sáng rực rỡ ở J.League. Chanathip là trụ cột khó thay thế ở Consadole Sapporo.

Trong khi đó Theerathon Bunmathan cũng rời Muang Thong từ năm 2018 và chơi rất tốt trong màu áo hai đội bóng Nhật Bản là Vissel Kobe, Yokohama Marinos. Anh vừa được CLB Yokohama ký hợp đồng trọn đời. Với trình độ chuyên môn tốt, Văn Lâm có thể tự tin vào khả năng giành cơ hội bắt chính nếu đến Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm