Phát thèm với cái Tết Kỷ Hợi “ấm no” của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng

Trần Văn Khánh
thứ tư 6-2-2019 5:50:00 +07:00 0 bình luận
Tết là nơi sum vầy của mọi gia đình trên mọi miền Tổ quốc. Với các tuyển thủ Việt Nam, Tết Kỷ Hợi càng “ấm no” cả về tinh thần lẫn vật chất.

Sau một năm vật lộn với mọi giải đấu, các tuyển thủ Việt Nam đã vui vầy cùng gia đình để đón cái Tết Kỷ Hợi. Họ báo công với ông bà, tổ tiên bằng những tấm huy chương, những chiến công hiển hách làm rạng danh dòng họ, dân tộc.

Họ mang quê hương, làng xóm, mang hai tiếng “Việt Nam” thiêng liêng ra với bạn bè quốc tế. Đó là hình ảnh của Việt Nam tươi mới, tràn đầy nhựa sống với sức trẻ căng tràn. Những cầu thủ mới đôi mươi đó khiến cả châu lục cũng như bạn bè quốc tế nể phục.

Tấm huy chương vàng AFF Cup 2018, ngôi vị thứ 4 ASIAD 2018 cùng việc lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019 là thành quả quá đỗi ngọt ngào. Chính những thành tích vang dội đó mang đến cái Tết ấm no, đủ đầy cho mọi thành viên đội tuyển quốc gia. 

“Không gì bằng gia đình sum họp, không gì bằng cái Tết đoàn viên”. Ấy thế, với họ, đó còn hơn cả món quà tinh thần mà với mỗi cầu thủ, họ “báo hiếu” gia đình bằng những món quà vật chất cao cả nhưng ý nghĩa.

Phan Văn Đức vốn xuất thân từ một anh chàng nghèo khó ở Nghệ An. Thế nên, khi có trong tay một “số vốn” khấm khá, Đức “cọt” tặng mẹ một chiếc xe đắt tiền. Chiếc Mazda CX5 được định giá không dưới 1 tỷ đồng. Nét đáng yêu của tiền đạo sinh năm 1996 này còn thể hiện khi anh lái xe về nhà nhưng do cánh cổng nhà quá bé làm móp phần đầu xe.

Phát thèm với cái Tết Kỷ Hợi “ấm no” của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng

Với Hà Đức Chinh, chàng trai gốc Phú Thọ sau bao nhiêu năm “cày cuốc” đã xây căn nhà mới hoành tráng cho mẹ và em gái. Ngôi nhà khang trang càng ấm cúng khi đây là món quà lớn đầu tiên mà Chinh “đen” dành tặng gia đình kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số.

Không phải là món quà mang tính hiện vật, các học trò khác của HLV Park Hang Seo cũng có cho mình những giá trị vật chất bằng hiện kim. Quế Ngọc Hải cập bến Viettel với bản hợp đồng 3 năm cùng mức lót tay 8 tỷ đồng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng “đổi đời” khi chuyển từ Thanh Hóa vốn đang trở lại thời kỳ “bao cấp” để đến Hà Nội FC. Tại đội bóng Thủ đô, thủ thành sinh năm 1997 này nhận mức lương 40 triệu/tháng. Đây là mức lương cao nhất cho một cầu thủ dưới 22 tuổi ở Việt Nam.

“Đàn anh” cũng thi đấu ở vị trí gác đền như Dũng là Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng Muangthong United vào ngày mùng 2 Tết. Lâm “tây” đến với đội bóng của Thái Lan với mức lương 10.000 USD/tháng, tương đương 230 triệu đồng. 

Vui không kém là Huy Hùng khi cầu thủ gốc Hà Nội nhận thưởng thêm 1 tỷ đồng từ một doanh nghiệp sau khi ghi bàn vào lưới Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Và tính sơ bộ, cho dù chưa có con số chính xác song với những thành tích vang dội trong 1 năm qua ở các đấu trường quốc tế, mỗi cầu thủ nằm trong tuyển Việt Nam nhận mức thưởng không dưới 1 tỷ đồng/người.

Đúng là Tết mang nhiều ý nghĩa của các tuyển thủ Việt Nam!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm