Muốn dự World Cup, Việt Nam cần người tiên phong như Công Phượng

Huy Kha
thứ tư 13-3-2019 8:57:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng tâm nguyện mình đang mang sứ mệnh cao cả và đó là điều mà bóng đá Việt Nam đang cần.

Sau thành công vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, tháng 1/2019 vừa rồi, người hâm mộ lần lượt đón nhận những thông tin vui khi làn sóng cầu thủ Việt đổ bộ sang nước ngoài thi đấu.

Bấy lâu nay, vẫn có nhiều trường hợp cầu thủ Việt dấn thân với môi trường mới ngoài V.League song nó chỉ mang tính chất “nhỏ giọt”. Thời điểm năm 2016, ba cầu thủ của HAGL là Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng sang Nhật Bản, Hàn Quốc song đó là bước tiến mang tính chất thương mại nhiều hơn.

Giờ đây, giá trị về chuyên môn của Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Lâm đã được khẳng định và họ ra nước ngoài thi đấu với mục tiêu chinh phục tham vọng.

Cầu thủ Việt Nam vốn có tài năng. Điều này được khẳng định qua hàng loạt lời mời của nhiều đội bóng. Tuy nhiên, vì nhiều rào cản khác nhau, không nhiều cầu thủ sang nước ngoài thi đấu.

Muốn dự World Cup, Việt Nam cần người tiên phong như Công Phượng
Khát vọng vươn tầm của Công Phượng

Lê Công Vinh là trường hợp ngoại lệ. Anh liên tục sang Bồ Đào Nha hay Nhật thi đấu với mong muốn tạo chỗ đứng cho bản thân cũng như bóng đá Việt Nam. Công cuộc chinh phục của Công Vinh, xét ở khía cạnh chuyên môn, chưa thật đậm nét nhưng nó cho thấy, cầu thủ Việt có thêm làm tốt hơn ở xứ người.

Và Công Phượng mang trên mình dòng máu của sự chinh phục đó. Sau một năm sang Nhật không thành công, Phượng đã có những suy nghĩ “đàn ông”, chín chắn và trưởng thành hơn. Hai vòng đấu đầu tiên của K.League 1, anh mới đá 2 phút cho Incheon United.

Tuy nhiên, Phượng không hề buồn hay nản lòng bởi “Họ có ý định cho mình vào thì cũng có nghĩa mình đã làm được điều gì đó để người ta công nhận rồi. Đó là động lực để tôi phấn đấu, làm việc tốt hơn nữa. Nếu mình tốt hơn cầu thủ của họ thì chắc chắn người ta sẽ cho mình vào. Còn mới thời gian đầu, để đòi hỏi ngay vấn đề đó thì không thể”.

Phượng thừa hiểu, đó mới chỉ là khởi đầu và khó khăn luôn phía trước. Lần xuất ngoại này, tiền đạo xứ Nghệ muốn tạo ra bước đột phá thay vì chỉ dự bị, phát tờ rơi hay tham dự các sự kiện ngoài bóng đá ở Mito Hollyhock. 

“Tôi rất muốn thành công ở một môi trường có nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam. Đó là điều mà tôi luôn phải ý thức và quyết tâm. Bởi vì thành công được thì sau này các cầu thủ trẻ mới phấn đấu để ra nước ngoài thi đấu. Trình độ của mình sẽ tốt hơn và khi nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được. Thành công ở đây là được ra sân thường xuyên hơn và tốt nhất là có một suất đá chính. Đó mới là thành công”, Phượng chia sẻ.

Công Phượng rất muốn và khát khao thành công ở chuyến đi này để mở ra chân trời mới cho bóng đá Việt Nam. Từ những giấc mơ đó, bóng đá nước nhà sẽ vun vén và nghĩ đến giấc mơ cao cả hơn: Giấc mơ World Cup!


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm