Ngoại binh V.League 2020 trước nguy cơ... ra đường

Phương Nam
thứ tư 1-4-2020 14:43:00 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc họp trực tuyến với VPF ngày (31/3), không ít các đội bóng đề nghị giải đấu năm nay sẽ không có suất xuống hạng. Nếu điều này xảy ra, đồng nghĩa việc nhiều ngoại binh V.League 2020 sẽ phải ra đường.

Cụ thể, trong buổi họp trực tuyến giữa lãnh đạo Công ty cổ phần chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam (VPF) với 13/14 đội bóng, (HAGL không họp) trao đổi về sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung một số tỉnh miền Bắc.

Theo kết quả buổi họp, có 8/14 đội bóng sẽ đồng ý với đề xuất thi đấu tập trung các tỉnh ngoài Bắc. Tuy nhiên, cũng trong buổi họp này, có 4 đội bóng đề xuất, yêu cầu V.League 2020 thi đấu không có suất xuống hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, DNH Nam Định, SLNA và SHB Đà Nẵng.

Ngoại binh V.League 2020 trước nguy cơ... ra đường
Nếu V.League 2020 thi đấu không tranh suất xuống hạng, nhiều ngoại binh sẽ thất nghiệp. Ảnh: Phương Nam.

Lý do được các đội bóng này đưa ra rằng, nếu V.League 2020 thi đấu không có xuống hạng, họ sẽ giải phóng được hợp đồng với ngoại binh. Số tiền lót tay và lương của cầu thủ ngoại trong giai đoạn dịch ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề tài chính đội bóng. Vậy nên, các đội đưa ra lý do sẽ không có suất xuống hạng ở giải đấu năm nay.

Nếu những đề xuất của các đội bóng trên diễn ra như họ mong muốn, đồng nghĩa với việc nhiều ngoại binh ở V.League sẽ phải ra đường. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ mới là đề xuất của 4/14 đội bóng, chưa có sự đồng thuận chính thức của VPF bằng văn bản.

Theo một số ý kiến của chuyên gia, đa số họ không đồng tình với việc V.League 2020 thi đấu không có suất xuống hạng. Bởi nếu không có đội xuống hạng, sự kịch tính, máu lửa của môn thể thao Vua này sẽ giảm đáng kể.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm