Cafe 24h: Như một lời chia tay!

thứ tư 30-3-2016 21:48:42 +07:00 0 bình luận
Đầu tháng Tư, hoa loa kèn nở rộ, thơm phức và báo hiệu vài cuộc chia tay. Đầu tiên là chia tay mùa xuân, tiết trời nồm ẩm ướt, khó chịu đấy nhưng giao thời nó thế, phải chịu thôi.

Đôi khi con người ta phải thích nghi với những hoàn cảnh mới, để phù hợp và quan trọng là phát triển.

Tôi đang nói tới cuộc chia tay của bóng đá Hà Nội với đội bóng sẽ định cư tại TP.HCM - CLB Hà Nội. Chuyển địa điểm là chuyển tên thành Sài Gòn FC hay gì đó chưa biết. Chuyển tên, đôi khi phải làm lại từ đầu, từ việc chinh phục khán giả cho tới chiến lược, hành động thế nào cho phù hợp.

Trước đây, trong chuyên mục café này, tôi có đặt vấn đề rằng liệu người TP.HCM có chấp nhận đứa con có AND khác biệt từ Hà Nội.

cafe 24h

Có 2 vấn đề: Thứ nhất, chúng ta cần phải coi cuộc chuyển giao mang tính lịch sử này chỉ là một sự san sẻ. Hà Nội đang khủng hoảng thừa các đội bóng, thậm chí người Hà Nội cảm thấy trong sự khủng hoảng ấy còn thiếu thốn rất nhiều. Bầu Hiển và các cộng sự có lẽ cũng tính toán rằng, thà tập trung làm tốt một đội còn hơn dàn trải.

Trong khi doanh cũng thế, khi thị trường bão hòa thì để tăng thị phần và giá trị, người ta phải tìm đến những nơi thiếu. TP.HCM đang thiếu bóng đá. Những hoạch định trước đây của thành phố này đã không nuôi nổi những đứa con bóng đá, đó là điều đáng tiếc.

Điều thứ hai, mới đây Bí thư thành Ủy T.PHCM Đinh La Thăng đã đề cập tới câu chuyện tập trung nguồn lực để TP.HCM trở thành số 1. Để làm điều này, TPHCM còn nhiều vấn đề phải làm như ùn tắc giao thông, an ninh trật tự, triều cường…

Chừng đó là chưa đủ, để TPHCM là số 1, phải có sự phát triển của cả văn hóa, thể thao.

Thế nên ở góc độ tích cực thì sự luân chuyển của một CLB bóng đá là tao điều kiện cho sự phát triển.

cafe 24h

Nó như câu chuyện về nửa cốc nước, người bi quan thì cho rằng cốc nước vơi một nửa, gười lạc quan cho rằng cốc nước đầy một nửa. Tiếp nhận tích cực sự đổi thay sẽ có ta góc nhìn tích cực trong tương lai.

Bạn sẽ cảm nhận được về những lời tạm biệt ở số báo này. Cuộc sống dạy chúng ta rằng đứng im, nghĩa là tụt hậu.

Chuyên mục này có thể khép lại, tờ báo này có thể chuyển hướng sang loại hình báo chí khác nhưng nếu ở góc nhìn tích cực thì nó sẽ là chuyển đổi tốt, cho nhiều người.

Và hãy nhớ rằng, hạnh phúc là người ta tìm thấy trên đường đi không phải đích đến.

Một lời tạm, tạm biệt với những bạn đọc của tôi!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm