Điểm qua những cái tên thay thế những Quang Hải, Công Phượng tại U22 Việt Nam trước VCK U22 ĐNA

Trần Vũ Minh Khôi
thứ ba 12-2-2019 8:48:00 +07:00 0 bình luận
VCK U22 Đông Nam Á 2019 tới là cơ hội để những tuyển thủ U22 Việt Nam ghi điểm với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh những trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh,... không góp mặt. Dưới đây là những cầu thủ của ĐT U22 Việt Nam nhận được những kì vọng lớn ở giải đấu sắp tới.

Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng là gương mặt có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình U22 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U22 Đông Nam Á. Em trai của thủ thành Bùi Tiến Dũng từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 Châu Á 2018. Tại V.League, tiền vệ sinh năm 1998 cũng thường xuyên được trao cơ hội ra sân thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng. Anh có tới 20 lần được ra sân ở mùa giải V.League 2018 vừa qua.

Tiến Dụng thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm và sở hữu khả năng đánh chặn cùng với sút xa tốt. Hiện anh được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng tại U22 Việt Nam

Đinh Thanh Bình

Đinh Thanh Bình nằm trong số những gương mặt được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên ĐTQG chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vừa qua. Thể hình tốt với chiều cao 1m77 cùng thân hình đồ sộ, chân sút sinh năm 1998 có lối chơi giàu sức mạnh. Anh sở hữu khả năng càn lượt tốt cùng kĩ năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm rất đa dạng. Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc biên chế HAGL còn có thể phối hợp làm tường giúp các đồng đội khác có khoảng trống để dứt điểm.

Điểm qua những cái tên thay thế những Quang Hải, Công Phượng tại U22 Việt Nam trước VCK U22 ĐNA
Đinh Thanh Bình từng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Trong quá khứ, Đinh Thanh Bình từng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào ĐT U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017. Màn trình diễn của anh ở giải đấu trên đất Hàn Quốc khi ấy thậm chí còn được đánh giá cao hơn Đức Chinh và Tiến Linh.

Ngô Tùng Quốc

Giống như Đinh Thanh Bình, Ngô Tùng Quốc cũng được triệu tập vào danh sách ĐTVN chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Cầu thủ 21 tuổi đã cho thấy những tiến bộ rõ rệt trong thời gian qua. Tại V.League 2018, dù cùng XSKT Cần Thơ xuống hạn, Tùng Quốc vẫn được coi là điểm sáng hiếm hoi của đội. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội bóng Tây Đô.

Tùng Quốc được đánh giá cao ở khả năng lên công về thủ ở hành lang bên cánh phải. Kĩ năng tạt bóng và dứt điểm từ xa của cầu thủ người Khánh Hòa cũng khá ổn. Điểm yếu mà hậu vệ 20 tuổi nằm ở thể lực và kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Lương Hoàng Nam

Lương Hoàng Nam từng thi đấu cả 3 trận đấu của U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017. Bỏ lại sau lưng bất lợi về thể hình với chiều cao chỉ 1m58, cầu thủ sinh năm 1997 lại sở hữu kĩ thuật cá nhân khá khéo léo và khả năng chia bài ở khu trung tuyến.

Điểm qua những cái tên thay thế những Quang Hải, Công Phượng tại U22 Việt Nam trước VCK U22 ĐNA
Lương Hoàng Nam từng thi đấu rất nổi bật trong đội hình U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017.

Sau giải đấu ở đất Hàn Quốc, Lương Hoàng Nam lại không thể cạnh tranh vị trí ở HAGL. Anh được đem cho Long An và Hải Phòng mượn.

VCK U22 Đông Nam Á tới là cơ hội để tiền vệ 22 tuổi khẳng định mình sau quãng thời gian dài bị chìm vào quên lãng. Lương Hoàng Nam có lợi thế khi U22 Việt Nam hiện tại được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn, người thầy cũ của anh ở HAGL.

Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng là chân sút đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giái rất cao. Trong năm 2018 vừa qua, chân sút của Viettel là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của U19 Việt Nam. Ở giải U19 Châu Á 2018, anh từng ghi bàn vào lưới Jordan.

Nhâm Mạnh Dũng sở hữu bộ kĩ năng tấn công khá toàn diện. Anh có cho mình khả năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm đa dạng. Không chỉ có vậy, tiền đạo sinh năm 1999 còn có kĩ thuật khá ổn và có thể phối hợp làm tường tốt với những vệ tinh xung quanh mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm