Phan Thanh Bình: Cầu thủ trẻ Đồng Tháp cá độ, các thầy cũng đáng trách

Phương Nam
thứ năm 14-5-2020 18:39:43 +07:00 0 bình luận
Theo cựu tiền đạo Phan Thanh Bình, trách nhiệm trong vụ 11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp tham gia cá độ bao gồm cả người theo nghề lẫn người truyền nghề.

Nói về việc 11 cầu thủ Đồng Tháp nhận án kỷ luật của VFF trong thời gian mới đây, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình chia sẻ: “Đây thật sự là thông tin không vui với bóng đá Đồng Tháp. Những cầu thủ nhận án kỷ luật đều là lứa trẻ tài năng của bóng đá tỉnh nhà. Các em được tạo điều kiện để thi đấu, tập huấn các giải trẻ và có những thành tích tốt.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ở cấp độ trẻ, thành tích trong nước. Sự nghiệp, tương lai của các em còn rất dài, đáng tiếc các em đã tự mãn với bản thân mình quá sớm, để xảy ra những sai lầm như thế.

Công Minh một trong những tài năng bóng đá Đồng Tháp nhận án kỷ luật VFF.


Các em chưa xác định đá bóng là 1 cái nghề, nó sẽ theo mình mãi sau này. Đó cũng là sai lầm của người theo nghề và truyền nghề. Án phạt với các cầu thủ Đồng Tháp dính đến tiêu cực của VFF đủ để các em kịp sửa lỗi lầm của mình. Theo tôi, 6 tháng thì chỉ 1 mùa giải, các em có thể quay trở lại, quan trọng sau sai lầm đó, các em trở lại như thế nào”.

Theo án phạt của VFF, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến nhận mức kỷ luật đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp trong 5 năm do VFF quán lỷ, tổ chức, bị phạt 5 triệu đồng do có hành vi tổ chức và tham gia cá độ đánh bạc.

10 cầu thủ còn lại là Tấn Hoài, Giang Sony, Minh Trọng, Công Minh, Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Nhựt Huy, Nhật Trường, Anh Phát, Hữu Nghĩa cùng nhận hình phạt đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng do VFF quản lý, tổ chức, bị phạt 2.500.000 đồng/người vì hành vi tham gia cá độ đánh bạc trong trận đấu giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long.

Phan Thanh Bình từng là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá trẻ Đồng Tháp, cựu tiền đạo này cảm thấy tiếc nuối cho lứa cầu thủ tài năng bóng đá xứ bưng biền nhúng chàm. Cựu chân sút sinh năm 1986 này có những trải lòng, mong nhiều tài năng trẻ bóng đá Đồng Tháp thay đổi suy nghĩ để phát triển sự nghiệp: “Ở góc độ cầu thủ, đó là điều đáng tiếc với các em nhưng ở góc độ các thầy, việc dung túng, không có nghiêm khắc cũng đáng trách. Sai lầm đó dẫn đến những hệ lụy, chúng ta cần rút ra kinh nghiệm sâu sắc và sửa lỗi cho các em.

Bản thân tôi nghĩ các em phải xem lại những việc mình làm, xem lại án kỷ luật để nhận thấy sai lầm. Sau lỗi lầm đúc kết được gì, quay lại tập luyện phải nỗ lực như thế nào? Cái nào sai mình nên từ bỏ, từ bỏ tư tưởng, từ bỏ thành phần bạn bè, từ bỏ mối quan hệ mình đã sai lầm. Chỉ có vậy, khi quay trở lại tập luyện, bản thân các em mới vươn lên được.

Phan Thanh Bình cho biết cầu thủ trẻ Đồng Tháp phải biết nhận ra sai lầm để trở lại với sự nghiệp của mình.


Nếu các em không nhận ra sai lầm, khi quay lại với bóng đá không biết nên từ bỏ cái gì, giữ gìn cái gì, vẫn sẽ tiếp tục dao động, bị chi phối hết quãng thời gian còn lại của sự nghiệp thì cực kỳ nguy hại. Đó là điều mà các em phải đúc kết ra được để chặng đường còn lại của sự nghiệp sau này khác đi và thay đổi”.    

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm