Phan Thanh Bình: Đồng Tháp sẽ trụ hạng Nhất thành công

thứ bảy 5-8-2017 8:02:27 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo ĐTVN - Phan Thanh Bình tin rằng thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ biết cách vượt khó trước đội Bình Thuận để trụ hạng thành công ở giải hạng Nhất.

Cựu tiền đạo ĐTVN - Phan Thanh Bình tin rằng thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ biết cách vượt khó trước đội Bình Thuận để trụ hạng thành công ở giải hạng Nhất.

Vào 16h hôm nay (5/8), trận đấu play off giữa Đồng Tháp (đội xếp cuối hạng Nhất 2017) và Bình Thuận (đội xếp thứ tư giải hạng Nhì 2017) diễn ra trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam). Theo lệ điều quy định, đội nào giành chiến thắng sẽ chơi hạng Nhất 2018, trong trường hợp trận play-off bất phân thắng bại trong 90 phút sẽ phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu, không có hiệp phụ.

Cựu tiền đạo ĐTVN - Phan Thanh Bình - một người con của bóng đá Đồng Tháp và hiện đang làm HLV đội Mancons Sài Gòn thi đấu ở giải hạng Nhì 2017 - đã có những phân tích trước trận play-off.

Theo Phan Thanh Bình, đội chủ sân Cao Lãnh có nhiều khả năng sẽ trụ hạng Nhất thành công nhờ có lực lượng mạnh hơn so với Bình Thuận. Hơn hết, lịch sử bóng đá Đồng Tháp chưa bao giờ chịu cảnh xuống hạng Nhì.

Phan Thanh Bình là HLV trưởng đội Mancons Sài Gòn thi đấu ở giải hạng Nhì 2017. Ảnh: FBNV
Phan Thanh Bình là HLV trưởng đội Mancons Sài Gòn thi đấu ở giải hạng Nhì 2017. Ảnh: FBNV

"Mùa này, tôi dẫn dắt Mancons Sài Gòn từng có 2 trận chạm trán với Bình Thuận, với hai chiến thắng chia đều cho hai đội sau 2 lượt. Bình Thuận có một vài gương mặt kinh nghiệm để làm điểm tựa cho các cầu thủ như Đức Nhân (cựu cầu thủ của CLB Đồng Nai) và Phúc Hiệp (cầu thủ từng thi đấu cho Olympic Việt Nam). 

Tuy nhiên, Bình Thuận trong các vòng đấu cuối ở hạng Nhì chơi không tốt. Họ bị ảnh hưởng tâm lý vì HLV trưởng Trần Thống Khai bị cấm chỉ đạo 3 trận và trận đấu với Đồng Tháp cũng không được chỉ đạo. Đánh giá chung, Bình Thuận không có lực lượng tốt bằng Đồng Tháp.

Vì vậy, tôi cho rằng Đồng Tháp có khả năng giành chiến thắng cao hơn so với Bình Thuận. Nhưng cũng cần thẳng thắn, cảm giác thật sự buồn khi Đồng Tháp phải đá play-off.

Năm nay, Đồng Tháp quá chủ quan khi đưa cả lứa U17 vô địch giải U17 Quốc gia lên chơi hạng Nhất. Các em quá trẻ nên thiếu kinh nghiệm, và không có nhiều điểm tựa. Hậu quả dẫn đến thành tích thấp kém nhất trong lịch sử bóng đá Đồng Tháp khi phải đá play-off - một điều thật sự đáng buồn".

Đồng Tháp đôn cả lứa U17 lên đá hạng Nhất nên chịu cảnh đá play-off.
Đồng Tháp đôn cả lứa U17 lên đá hạng Nhất nên chịu cảnh đá play-off.

Đồng Tháp có lợi thế lớn như Phan Thanh Bình phân tích là Bình Thuận mất HLV trưởng trong trận play-off. Nguyên nhân là HLV Trần Thống Khai bị Ban kỷ luật VFF cấm 3 trận vì hành vi phản ứng trong trận đấu giữa Bình Thuận và Lâm Đồng (ngày 26/7 trên sân Quảng Nam)

Trong khi đó, HLV Trần Công Minh cũng tin tưởng Đồng Tháp sẽ trụ hạng Nhất. Cần nhắc rằng, ông Minh được đưa lên thay HLV Bùi Văn Đông sau thành tích không tốt, nhưng cựu hậu vệ ĐTVN vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi cảnh đá play-off.

Nếu thất bại trước Bình Thuận thì Đồng Tháp chịu cảnh 2 năm rớt hai hạng. Đó là nỗi buồn lớn với bóng đá Đồng Tháp khi họ có nhiều lần rơi vào cảnh rớt từ V.League xuống hạng Nhất nhưng chưa bao giờ chịu cảnh xuống hạng Nhì.

Trận đấu Đồng Tháp và Bình Thuận sẽ diễn ra vào lúc 16h hôm nay (5/8) trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm