Phan Thanh Bình: Sức mạnh của ĐT Việt Nam nằm ở tuyến giữa

thứ tư 23-11-2016 19:59:24 +07:00 0 bình luận
Đánh giá sau thành công không dễ dàng của ĐT Việt Nam sau 2 trận thắng khó nhọc, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình ấn tượng với hàng tiền vệ trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đánh giá về ĐT Việt Nam sau 2 trận thắng khó nhọc, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình ấn tượng với hàng tiền vệ trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

ĐT Việt Nam vừa vượt qua đối thủ kỵ nhất của mình ở bảng B AFF Suzuki Cup 2016 là Malaysia với tỷ số 1-0 để vươn lên dẫn đầu và đặt 1 chân vào vòng bán kết. Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng ở phút 80 ghi thêm dấu ấn của hàng tiền vệ mà HLV Hữu Thắng đang có trong tay.

Đồng quan điểm này, người từng nhiều lần phá lưới Malaysia, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình nhận xét: “Nhìn cách bố trí con người từ đội hình xuất phát cho đến khi có sự thay đổi thì hàng tiền vệ của chúng ta là mấu chốt của vấn đề. Với những cầu thủ chuyên môn cao sẵn sàng đột biến như Thành Lương, Công Phượng từ băng ghế dự bị cho thấy nhân sự khu vực này rất ổn định”.

Trọng Hoàng có pha xử lý không tưởng trong vòng cấm và dứt điểm bằng chân không thuận. Ảnh: Anh Khoa.
Trọng Hoàng có pha xử lý không tưởng trong vòng cấm và dứt điểm bằng chân không thuận. Ảnh: Anh Khoa.

Ở trận gặp Malaysia, HLV Hữu Thắng đã có 2 sự thay đổi con người từ đầu là Âu Văn Hoàn thay Đình Đồng và Trọng Hoàng thay cho Văn Toàn. Nếu như Hoàn “Âu” còn lúng túng khi lần đầu đá chính thì số 8 Hoàng “Bò” lại trình diễn lối chơi nhiệt huyết dưới thời tiết 40 độ và cái nắng “cháy da cháy thịt”.

“So với hàng công và dàn phòng ngự thì hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam có sự ổn định nhất về chuyên môn lẫn số lượng để sẵn sàng thay thế khi cần. Đây cũng chính là nền tảng cho chiến thắng của chúng ta trong 2 trận đấu vừa qua”, cựu cầu thủ quê Đồng Tháp nhấn mạnh.

Thanh Bình từng nhiều lần đối đầu với Malaysia nên lời nhắn nhủ trước trận của anh gửi tới đội tuyển Việt Nam chính là sự thận trọng cần thiết trước người Mã. Đồng thời, chân sút thường mang áo số 18 khi lên tuyển dự đoán tỷ số chỉ được mở trong hiệp 2. Phán đoán của Phan Thanh Bình trên một trang tin điện tử đã phần nào chính xác.

 Trọng Hoàng sau 3 lần được tạo cơ hội đối diện thủ môn Fahmi thì cũng tạo được sự khác biệt trên bảng tỷ số ở phút 80. “Bản thân Trọng Hoàng rất hoang dã, chơi bóng rất nhiệt và thường ghi bàn không tưởng. Những lúc nghĩ cậu ấy có thể đá vào thì lại không và ngược lại không nghĩ được thì Hoàng lại ghi bàn”, tiền đạo mang biệt danh Bình “củi” chia sẻ thêm.

Xuân Trường là một trong những nhân tố chính của hàng phòng ngự ổn định trong tay HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đỗ Hải.
Xuân Trường là một trong những nhân tố chính của hàng phòng ngự ổn định trong tay HLV Hữu Thắng. Ảnh: Đỗ Hải.

Một nhân tố không thể không nhắc đến trong trận đấu chính là tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường. Theo Thanh Binh: “Nếu trong hiệp 1 Malaysia dễ dàng phong tỏa chân chuyền này thì khi sang hiệp 2 họ đã không thể làm được, vì Hữu Thắng đã tung nhiều vệ tinh hơn như Thành Lương và Công Phượng, gây phân tâm cho đội bạn và giảm áp lực cho cậu ấy”.

Kết lại vấn đề, Thanh Bình cho rằng càng thi đấu thì sự ổn định cũng như chặt chẽ trong lối chơi càng được thể hiện. Theo anh, muốn giành chiến thắng không nhất thiết lúc nào cũng phải ghi bàn trong hiệp 1 mà cũng cần sự tính toán trong hiệp 2.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm