Phú Yên chỉ có thể mượn vài cầu thủ HA.GL: Trong rủi có may?

thứ ba 29-12-2015 14:41:20 +07:00 0 bình luận
Nếu như mùa trước, Phú Yên có thể "sống" nhờ quân tăng viện từ HA.GL thì ở giải hạng Nhất 2016, họ sẽ phải "tự lực cánh sinh" bằng chính lực lượng của mình

Lực lượng chủ yếu của Phú Yên ở giải hạng Nhất 2015 là lứa cầu thủ năng khiếu của HA.GL nhưng ở mùa này, khi đội bóng phố Núi cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đi “du học” nên triệu hồi những cầu thủ tốt nhất về để tăng cường lên đội 1 Phú Yên không thể sống “tầm gửi” mà buộc phải “tự lực, cánh sinh”.

“Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo của HA.GL nhưng sẽ rất khó để Phú Yên mượn đầy đủ quân số như mùa trước, khi họ cũng đang cần quân sau khi đã cho 3 cầu thủ quan trọng nhất ra nước ngoài thi đấu. Chỉ sau khi HA.GL chốt danh sách tham dự V.League 2016 thì mới biết được mượn bao nhiêu cầu thủ. Khác với dự tính, Phú Yên có thể chỉ mượn được 3-4 cầu thủ”, PGĐ Sở VH-TT&DL Nguyễn Đình Thu cho biết.

Phú Yên (áo đỏ) sẽ phải tự lực cánh sinh ở mùa giải 2016

Phú Yên (áo đỏ) sẽ phải tự lực cánh sinh ở mùa giải 2016

“Tình thế khó nhưng biết đâu lại hay và tốt. Phú Yên sẽ làm bóng đá dựa vào những cầu thủ mình có, do mình đào tạo. Dù chuyên môn có thể chưa bằng nhưng có tính địa phương, có thế mới lôi kéo khán giả. Phú Yên đã đặt vấn đề với những đội có cầu thủ Phú Yên như Sanna Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng hay Bình Định để kêu gọi con em về thi đấu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xúc tiến hợp đồng với HLV trưởng người Phú Yên là cựu thủ môn Võ Văn Hạnh. Nòng cốt ở mùa giải tới sẽ là 8 cầu thủ địa phương còn sót lại ở mùa giải trước”, ông Thu cho biết thêm.

Bên cạnh khó khăn về lực lượng, Phú Yên cũng đang gặp vấn đề về kinh phí. Hiện tại, UBND tỉnh đã duyệt chi 3,4 tỷ đồng cho đội bóng và chủ trương là kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp và Mạnh Thường Quân trong tỉnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm