PVF đào tạo cầu thủ để bán chứ không chơi V.League

thứ năm 28-7-2016 11:52:18 +07:00 0 bình luận
"Nếu lỡ may PVF vô địch giải hạng Nhất 2017, chúng tôi xin VPF đặc cách cho PVF không chơi V.League 2018", GĐ PVF ông Nguyễn Xuân Nam khẳng định.

"Nếu lỡ may PVF vô địch giải hạng Nhất, chúng tôi xin VPF đặc cách cho PVF không lên chơi V.League", Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nan (PVF) ông Nguyễn Xuân Nam khẳng định. 

Giám đốc PVF - ông Nguyễn Xuân Nam (áo xanh).
Giám đốc PVF - ông Nguyễn Xuân Nam (áo xanh).

Lý giải cho quyết định khó hiểu trên, ông Nam cho biết. "Tiêu chí của PVF chỉ đào tạo cầu thủ trẻ để bán, cho các đội ở V.League, hạng Nhất mượn thi đấu. Vậy nên, chúng tôi chỉ có nhu cầu chơi ở các giải hạng Nhì hoặc hạng Nhất, không có nhu cầu chơi V.League. Nếu lỡ may, PVF vô địch giải hạng Nhất 2017, xin VPF đặc cách cho PVF không chơi V.League 2018".

"Tôi xin khẳng định, PVF sẽ vẫn tham dự giải hạng Nhất 2017, các cầu thủ sẽ vào sân thi đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất. Dù PVF không có nhu cầu lên chơi V.League nhưng các cầu thủ sẽ chơi hết mình, fair-play và không có chuyện buông xuôi, chán nản", ông Nguyễn Xuân Nam trả lời cho câu hỏi, ông có sợ đội nhà sẽ không thi đấu hết mình, các cầu thủ sẽ không có động lực phấn đấu vì nếu có vô địch thì cũng không được lên chơi V.League hay không?.  

Thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường ăn mừng chức vô địch giải hạng Nhì 2016. Ảnh: Song Hải.
Thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường ăn mừng chức vô địch giải hạng Nhì 2016. Ảnh: Song Hải.

Đáp lại yêu cầu của PVF, TGĐ VPF ông Cao Văn Chóng bước đầu đã tiếp nhận ý kiến của PVF. Trong thời gian sớm nhất, sẽ có câu trả lời cụ thể về trường hợp được VPF xem là đặc cách ở giải hạng Nhất 2017.

"Tới đây, VPF sẽ ngồi lại với VFF để đưa ra quyết định chính xác về trường hợp của PVF xin không chơi V.League nếu vô địch giải hạng Nhất. Mỗi giải đấu đều có điều lệ riêng, đội bóng tham dự nếu không hội đủ các yêu cầu cần thiết của BTC đưa ra thì sẽ không được tham dự giải", ông Chóng chia sẻ.

PVF là tân binh của giải hạng Nhất 2017, sau khi giành chiến thắng trước Bình Định trên chấm luân lưu với tỷ số chung cuộc 5-4 trong trận chung kết giải hạng Nhì 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm