SEA Games 30 đang tới gần, Đức Chinh coi chừng...lao dốc!

Tiêu Phong
thứ bảy 10-8-2019 3:56:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ không cao trong màu áo SHB Đà Nẵng tại V.League 2019 khiến Hà Đức Chinh khó đảm bảo một suất trên hàng công U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

19 vòng dấu của V.League 2019 trôi qua, Đức Chinh mới chỉ có cho mình vỏn vẹn 2 bàn thắng. Thành tích này khá khiêm tốn so với thành tích Chinh "đen" đạt được tại mùa giải 2018 với 7 lần sút tung lưới đối phương. Đáng chú ý, trong 7 trận đấu gần nhất, số 9 của SHB Đà Nẵng đều tịt ngòi.

Ra sân tới 18 trên 19 trận đấu đã qua tại V.League 2019, song những dấu ấn Đức Chinh để lại không nhiều. Anh không ít lần bị HLV Huỳnh Đức thay ra sớm khi trận đấu còn chưa kết thúc. Có nhiều lý do để lý giải về việc chân sút 22 tuổi sa sút về phong độ. Một trong số đó đến từ chấn thương cổ chân anh gặp phải trong giai đoạn giữa mùa.

Tuy nhiên, có một sự thật là việc Đức Chinh đang không còn là chính mình so với thời điểm 1 năm về trước. Trong bối cảnh SEA Games 30 đang tới gần, việc Chinh "đen" không có được phong độ cao khiến anh đối mặt với rất nhiều bất lợi trong cuộc cạnh tranh giành suất đá chính tại U22 Việt Nam.

SEA Games 30 đang tới gần, Đức Chinh coi chừng...lao dốc!
Đức Chinh đang không có phong độ cao trong màu áo SHB Đà Nẵng tại V.League 2019. Ảnh: Trần Khánh

Tiền đạo quê Phú Thọ cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự ở trước thềm Vòng loại U23 Châu Á 2020 vừa qua. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian chuẩn bị để có thể thử nghiệm những nhân tố mới. Do đó, Đức Chinh vẫn được tin tưởng. Và anh đã không phụ lòng tin của thầy Park khi có cho mình 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới U23 Thái Lan.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, mọi thứ hoàn toàn khác. HLV Park Hang Seo đang có nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm của U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games. Tiến Linh dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian chấn thương. Trong khi đó, những tân binh như Huỳnh Tiến Đạt, Nhâm Mạnh Dũng,.. nhanh chóng ghi điểm với chiến lược gia người Hàn Quốc bằng những bàn thắng ở những đợt tập trung vừa qua.

Vị trí của Đức Chinh giờ đây không còn bất khả xâm phạm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, chẳng ai có thể đảm bảo cho cầu thủ sinh năm 1997 một suất chính thức hàng công U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Cuối tuần này, Đức Chinh cùng SHB Đà Nẵng có chuyến làm khách tới sân của Khánh Hòa. Việc chỉ phải đối đầu với đội cuối bảng là cơ hội để Chinh "đen" có thể tìm kiếm bàn thắng nhằm cải thiện phong độ. Tuy nhiên, Khánh Hòa cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Ở vòng đấu 18 vừa qua, thầy trò HLV Võ Đình Tân bất ngờ đánh bại đội đầu bảng TP HCM với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Trước đó, đội bóng phố Biển cũng từng có được 1 điểm trước đương kim vô địch Hà Nội với trận hòa 2-2.

Cuộc đối đầu giữa Khánh Hòa vs SHB Đà Nẵng diễn ra vào 19h00 ngày 10/8.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm