Cúp QG 2020 chưa hoãn, cầu thủ phản ứng ra sao giữa tâm bão Corona?

Yên Lãng
thứ bảy 1-2-2020 14:44:00 +07:00 0 bình luận
Trước đại dịch virus Corona đang diễn biến phức tạp, nhiều cầu thủ tỏ ra lo lắng khi các giải VĐQG mùa giải 2020 sắp sửa khởi tranh.

Đến thời điểm hiện tại, đại dịch virus Corona đang có những diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc, Theo ghi nhận từ Bộ Y tế, có ít nhất 3 trường hợp xác nhận đã dương tính với virus Corona và đang phải điều trị cách ly tại các bệnh viện. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp khác nghi nhiễm vi cũng đang được theo dõi và điều trị khẩn trương.

Trước tình hình khó lường của đại dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đã ra chỉ thị quyết định cho học sinh, sinh viên kéo dài kỳ nghỉ tết Canh Tý 2020 đến hết ngày 9/2 tới đây để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây nên. Nhiều văn phòng, công ty cũng chủ trương cho nhân viên nghỉ làm đến khi tình hình được thông báo ổn định.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, VPF và VFF vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc hoãn tổ chức các giải VĐQG mùa giải 2020. Cụ thể, cơ quan này vẫn đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho hàng loạt các trận đấu khai màn tại Cúp QG 2020.

Cúp QG 2020 chưa hoãn, cầu thủ phản ứng ra sao giữa tâm bão Corona?
Đại bản doanh của CLB Thanh Hóa nằm trong vùng có trường hợp dương tính với virus Corona

Tại Thanh Hóa, nơi ghi nhận một trường hợp phụ nữ 25 tuổi quê Yên Định dương tính với virus Corona đã khiến không ít người hoang mang. Đội bóng xứ Thanh cũng nhanh chóng lên phương án để đảm bảo an toàn sức khỏe cho ban huấn luyện và các cầu thủ.

Một cầu thủ CLB Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi khá lo ngại với tình hình của dịch bệnh hiện tại. Ban lãnh đạo đội bóng đã kịp thời triển khai các phương án nhằm phòng chống virus Corona. Cụ thể, tất cả ban huấn luyện và cầu thủ đã được phát khẩu trang, cho uống Vitamin C, khử trùng làm sạch nơi ở và sinh hoạt cùng với đó là những khuyến cáo cần thiết”.

“Về phía gia đình, tôi cũng đã cho hai con nghỉ học để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Trong thời gian này tránh tiếp xúc nơi đông người hoặc những trung tâm thương mại đông đúc”, cầu thủ này chia sẻ thêm.

Cúp QG 2020 chưa hoãn, cầu thủ phản ứng ra sao giữa tâm bão Corona?
Các CLB vẫn luyện tập bình thường để chuẩn bị cho mùa giải mới

Việc các giải VĐQG mùa giải 2020 có thể vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu cũng là một vấn đề khiến các cầu thủ lo lắng.

“Tôi có chút lo lắng. Một phần sợ vì dịch bệnh đang diễn biến khó lường, nhất là khu vực miền Bắc. Một phần khác vì có nhiều kênh đưa tin trái chiều gây hoang mang dư luận và làm nhiễu thông tin.

Dù vậy, việc luyện tập và thi đấu rất quan trọng. Toàn đội đã luyện tập trong một thời gian dài để chuẩn bị cho trận mở màn. Nếu không hoãn hay lùi lịch thi đấu, chúng tôi vẫn sẵn sàng để chơi bóng và cống hiến”, cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm