Siêu Cúp Quốc gia 2018: CLB Bình Dương và lợi thế từ lịch sử

Trần Vũ Minh Khôi
thứ bảy 16-2-2019 3:05:00 +07:00 0 bình luận
Mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ mở màn bằng trận Siêu Cup Quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương. Bước vào trận đấu này, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đang đứng trước cơ hội sẽ đi vào lịch sử của giải đấu.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương chiều nay đánh dấu lần thứ 20 trong lịch sử các trận Siêu Cup Quốc gia . Trong 19 trận Siêu Cup trước đó, Becamex Bình Dương và SLNA đang có được thành tích tốt nhất với 4 lần đăng quang. Xếp thứ 2 trong danh sách là HAGL với 2 chức vô địch. Trong khi đó, các đội bóng Hà Nội FC, Thể Công, Hải Phòng, Long An, Thanh Hóa, Ninh Bình, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam đều đang có được 1 lần giành Siêu Cup.

Trong số 19 trận Siêu Cup đã diễn ra, có tới 7 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút thi đấu. 2 trong số đó phải cần tới trận lượt về để phân định thắng  thua. Trong khi đó, có 5 trận phải cần tới loạt đá luân lưu 11m để tìm ra nhà vô địch. Trận Siêu Cup Quốc gia gần nhất phải phân định thắng thua trên chấm 11m diễn ra vào năm 2016. Khi ấy, Hà Nội FC đã thất bại 2-4 trước Than Quảng Ninh sau khi 2 đội hòa nhau 3-3 ở thời gian thi đấu chính thức.

Siêu Cúp Quốc gia 2018: CLB Bình Dương và lợi thế từ lịch sử
Becamex Bình Dương và SLNA đang là 2 đội bóng giàu thành tích nhất Siêu Cup Quốc gia với cùng 4 lần vô địch.

Cựu tiền đạo của Becamex Bình Dương, Huỳnh Kesley Alves đang là cầu thủ có duyên nhất với các trận Siêu Cup Quốc gia khi đã có được 5 bàn thắng.

So với 1 năm về trước, phần thưởng cho nhà vô địch Siêu Cup Quốc gia 2019 không có gì thay đổi. Đội bóng đăng quang sẽ nhận được khoảng 500 triệu đồng từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Trong số 4 lần được tham dự trận Siêu Cup Quốc gia, Becamex Bình Dương toàn thắng. Đội chủ sân Gò Đậu sẽ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường này với lần thứ 5 vô địch nếu giành chiến thắng chiều nay. Trong khi đó, Hà Nội FC đã thua 3 trong tổng số 4 trận Siêu Cup từng tham dự trước đó. Ở năm 2015, chính Becamex Bình Dương từng đánh bại Hà Nội với tỉ số 2-0 và lên ngôi vô địch.

Trận Siêu Cup Quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương diễn ra vào 16h chiều nay 16/2 và được trực tiếp trên VTV6. Webthethao cũng tường thuật chi tiết diễn biến của trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm