Thảm bại trước Việt Nam, Indonesia chuẩn bị bổ nhiệm thầy cũ De Gea, Juan Mata

Khôi Nguyên
thứ sáu 18-10-2019 0:54:00 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin cựu HLV U21 Tây Ban Nha, Luis Milla đã đạt thỏa thuận ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG nước này.

Sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam, chiếc ghế nóng của HLV Simon McMenemy tại ĐT Indonesia đang lung lay dữ dội. Chiến lược gia người Scotland đã cùng Indonesia trải qua 4 trận đấu liên tiếp toàn thua tại vòng loại World Cup 2022. Rất nhiều CĐV của đội bóng này đang khá phẫn nộ và cùng nhau kêu gọi sa thải nhà cầm quân 41 tuổi.

Trong bối cảnh ấy, HLV Luis Milla nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia. Trước đó, cựu cầu thủ Real Madrid và Barcelona từng dẫn dắt đội bóng này vào năm 2017. Song, bất đồng giữa ông và LĐBĐ Indonesia khiến cho mối lương duyên giữa đôi bên kết thúc chỉ 1 năm sau đó.

Truyền thông Indonesia đồng loạt khẳng định HLV Luis Milla đã đạt thỏa thuận tái hợp với bóng đá xứ vạn đảo. Cựu danh thủ Real Madrid đã bị bắt gặp dùng bữa với đại diện LĐBĐ Indonesia tại một nhà hàng ở Bali.

Thảm bại trước Việt Nam, Indonesia chuẩn bị bổ nhiệm thầy cũ De Gea, Juan Mata
ĐT Indonesia chuẩn bị thay HLV sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam

Trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, ông Wellington cũng có những chia sẻ với giới truyền thông trước tin đồn về việc HLV Luis Milla đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐTQG nước này.

"Chúng tôi vẫn thường gặp mặt và thảo luận nhiều thứ về bóng đá, cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của nhau. Ông ấy cũng có tình cảm với Indonesia và tự tin có thể đưa đội tuyển này lên một tầm cao mới."

HLV Luis Milla sở hữu bản lý lịch khá hoành tráng. Khi còn là cầu thủ, ông từng thi đấu cho những đội bóng hàng đầu ở La Liga như Valencia, Barcelona và đặc biệt là Real Madrid. Ông từng có 3 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Sau khi giải nghệ và theo nghiệp huấn luyện, chiến lược gia này từng dẫn dắt một số cấp độ trẻ của ĐT Tây Ban Nha và những đội bóng ở La Liga như Lugo và Real Zaragoza. Thành tích đáng chú ý nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Luis Milla là chức vô địch U21 châu Âu 2011 cùng ĐT U21 Tây Ban Nha với sự góp mặt của những De Gea, Juan Mata hay Ander Herrera...

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm