Lo ngại COVID-19, Than Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toàn cho cầu thủ

Yên Lãng
thứ năm 20-2-2020 13:58:00 +07:00 0 bình luận
CLB Than Quảng Ninh đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trong trận gặp Ceres Negros thuộc bảng G AFC Cup 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Than Quảng Ninh đã phải nhận thất bại đầu tiên tại AFC Cup 2020 trước Bali United với tỉ số 1-4. Đội bóng đất Mỏ dù có được bàn thắng mở tỉ số nhưng việc mất đi tiền đạo chủ lực Fagan khiến họ không thể chống đỡ trước sức mạnh của đội bóng đến từ Indonesia.

Ở lượt trận tiếp theo, Than Quảng Ninh sẽ có cuộc đọ sức với đối thủ Ceres Negros. Theo đó, họ sẽ có chuyến làm khách đến Philippines, khu vực được ghi nhận đã có trường hợp tử vong vì dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) gây ra.

Lo ngại COVID-19, Than Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toàn cho cầu thủ
BHL Than Quảng Ninh đã lên các phương án nhằm đảom bảo an toàn cho các cầu thủ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, HLV Phan Thanh Tùng không khỏi lo lắng: “Ngay từ trận đấu với Bali United, Than Quảng Ninh đã có những phương án trao đổi với VFF cũng như phía liên quan. AFC đã lên lịch thì chúng tôi buộc phải thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng cũng đã có những biện pháp bảo vệ kĩ lưỡng, đặc biệt là tại các địa điểm nhạy cảm như sân bay, hy vọng rằng sức khoẻ toàn đội sẽ không bị ảnh hưởng”.

Bên cạnh đó, với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, tiền đạo Fagan sẽ vắng mặt ở hai trận đấu tiếp theo tại AFC Cup. Việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực này sẽ khiến sức mạnh nơi hàng công của Than Quảng Ninh bị giảm sút đáng kể.

Lo ngại COVID-19, Than Quảng Ninh lên phương án đảm bảo an toàn cho cầu thủ
Fagan sẽ vắng mặt hết lượt đi AFC Cup 2020

“Than Quảng Ninh đã có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là việc tìm được nhân sự và lối chơi phù hợp để thay thế cho Fagan trong trận đấu sắp tới. Đối thủ Ceres Negros là một đội bóng mạnh, họ đã nhiều lần tham dự AFC Cup. Trận đấu này vô cùng quan trọng với chúng tôi và Than Quảng Ninh phải cố gắng thi đấu tốt nhất.

Có một bất lợi nhỏ với chúng tôi đó là việc phải thi đấu sân nhân tạo Rizal Memorial. Đa phần các CLB ở Việt Nam, trong đó có Than Quảng Ninh đều không quen đá cỏ nhân tạo. Chính vì thế, tôi đã cho toàn đội tập luyện trên sân cỏ nhân tạo những ngày qua”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Trận đấu giữa Ceres vs Than Quảng Ninh diễn ra lúc 18h30 ngày 25/2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm