Than Quảng Ninh vs DNH Nam Định: Chờ bữa tiệc tấn công

Phương Lâm
thứ năm 28-5-2020 13:16:03 +07:00 0 bình luận
Sân Cẩm Phả chính thức mở hội khi Than Quảng Ninh tiếp đón DNH Nam Định trong khuôn khổ Cúp quốc gia. Một cuộc so tài được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn.

Than Quảng Ninh vs Nam Định: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên sân nhà Cẩm Phả ở mùa giải năm nay. Trước đó, sân Cẩm Phả được nâng cấp, các trận đấu của Than Quảng Ninh chuyển sang sân Cửa Ông. Sau khi hoàn thành, sân nhà của đội bóng đất Mỏ đã được sử dụng trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs Australia ở vòng loại Olympic 2020.

Cuộc tiếp đón DNH Nam Định, đội bóng vừa gây ấn tượng ở vòng loại Cúp quốc gia 2020 khi đánh bại HAGL với tỷ số 2-0, vì thế sẽ càng làm không khí ở sân Cẩm Phả cuồng nhiệt hơn. Người dân vùng Mỏ đang khát bóng đá. Họ vẫn chưa sống cùng không khí bóng đá kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Tất cả tin rằng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ đáp lại một cách xứng đáng bằng chiến thắng trước đội bóng thành Nam.

Than Quảng Ninh tiếp DNH Nam Định, đó chắc chắn là trận đấu thú vị, sôi động và khó dự đoán. Đội bóng đất Mỏ nhỉnh hơn nếu nhìn vào lịch sử đối đầu. Họ chưa thua trước Nam Định trong 6 cuộc đối đầu đã qua, thắng 3 trận. Đáng chú ý là chiến thắng 10-2 vào năm 2011 khi hai đội còn chơi ở giải hạng Nhất.  

Than Quảng Ninh có lợi thế về sân bãi cùng hàng công với nhiều hảo thủ chất lượng. 

Lần gần nhất Than Quảng Ninh đối đầu DNH Nam Định là ở trận giao hữu trước mùa giải 2020. Trận đấu này, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã thắng với tỷ số 3-1. Đội chủ sân Cẩm Phả có sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự, đặc biệt là ở hàng công với bộ đôi ngoại binh Fagan và Lychn. Cùng với đó, sự thăng hoa của bộ ba tiền vệ Xuân Tú, Hồng Quân và Hải Huy, sức tấn công của đội bóng đất Mỏ đang rất đáng gờm.  

Sự già "jeux" của Than Quảng Ninh sẽ khiến DNH Nam Định gặp khó khăn hơn nhiều so với trận thắng HAGL mới đây. Thách thức lớn đang chờ đón đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Dũng. Dẫu vậy, ông Dũng cho hay, DNH Nam Định không sợ hãi và tiếp tục chơi tấn công như trước HAGL. Với các cầu thủ, cứ vào sân là chiến và mục tiêu cuối cùng luôn là phải thắng.

Niềm tin của DNH Nam Định có cơ sở khi họ sở hữu bộ đôi ngoại binh xuất sắc Rafaelson và Đỗ Merlo. Sức mạnh của Rafaelson, kinh nghiệm của Đỗ Merlo đang bổ sung hoàn hảo cho nhau. Từ đây, các cầu thủ trẻ như Mai Xuân Quyết, Vũ Thế Vương,... đều chơi tự tin và sắc sảo hơn.

Sức mạnh, bản lĩnh, ngang tài ngang sức giữa hai đội hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn ở trận đấu này. Ở đó, người hâm mộ chờ đợi bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn mà hai đội tạo ra.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Nam Định diễn ra lúc 18h00 ngày 30/5.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm