Thắng ĐTVN, Indonesia được phép tham dự SEA Games 29

thứ năm 8-12-2016 15:51:55 +07:00 0 bình luận
Đó là lời khẳng định của ông Gatot Broto, phát ngôn viên của Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia trong buổi họp báo mới đây.

Đó là lời khẳng định của ông Gatot Broto, phát ngôn viên của Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia trong buổi họp báo mới đây.

Kết quả hòa 2-2 trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình giúp cho Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước ĐTVN, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết AFF Cup 2016 để gặp một trong hai đội bóng Thái Lan hoặc Myanmar.

Không chỉ được hứa hẹn về một khoản tiền thưởng hậu hĩnh, HLV Alfred Riedl và các học trò còn nhận thêm một thông tin vui từ Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia với thông báo, Indonesia sẽ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29 vào năm sau. 

"Chúng tôi từng băn khoăn về việc cử các VĐV tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 29. Nhưng giờ đây, các cầu thủ hãy yên tâm thi đấu trận chung kết AFF Cup 2016 bởi tấm vé tới Kuala Lumpur vào năm sau đã chắc chắn nằm trong tay họ", ông Gatot Broto cho biết.

ĐT Indonesia chính thức tham dự SEA Games 29 vào năm sau.
ĐT Indonesia chính thức tham dự SEA Games 29 vào năm sau. Đỗ Hải 

Trước đó, trong buổi sơ bộ về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29 hồi tháng 10, Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia chỉ lên danh sách 200 VĐV của 28 môn thể thao, không bao gồm bóng đá, tới Kuala Lumpur vào năm sau. Điểm đáng chú ý, Bộ TT&TN Indonesia còn cho biết, nếu muốn tham dự SEA Games 29, HLV Alfred Riedl cần phải có được thành tích tốt tại AFF Cup 2016, ít nhất là lọt vào trận chung kết hoặc vô địch nếu có thể.

"Có thể chúng tôi sẽ đưa ra quyết định khác nếu như Indonesia dừng bước ở bán kết. Tuy nhiên, sự thành công tại giải đấu năm nay chính là điểm then chốt giúp cho mối quan hệ giữa Bộ Thể thao và Thanh niên cùng với LĐBĐ Malaysia (PSSI) được cải thiện đáng kể", ông Gatot Broto chia sẻ ngay sau trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia.

Trước đó, ngày 30/5/2015, FIFA đã ban hành lệnh cấm vô thời hạn với bóng đá Indonesia ở tất cả các giải đấu quốc tế với lý do Chính phủ nước này can thiệp quá sâu vào hoạt động của PSSI. Đến ngày 13/5 vừa qua, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới mới quyết định dỡ bỏ lệnh cấm. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm