Thầy cũ Công Phượng hưởng niềm vui chiến thắng không phải nhờ… Công Phượng mới

Vân Vân
thứ sáu 8-3-2019 12:37:00 +07:00 0 bình luận
HLV Guillaume Graechen vừa cùng U19 HAGL có chiến thắng đầu tiên ở giải U19 Quốc gia 2019 nhờ một vị trí đặc biệt.

Người hâm mộ rất chờ đợi giải U19 Quốc gia 2019 bởi đây là giải đấu mà HAGL sẽ trình diện khóa IV Học viện HAGL JMG. Tất cả cùng chờ đón “đàn em” của Công Phượng sẽ thi đấu như thế nào sau lời tuyên bố trước đó của bầu Đức, rằng khóa IV có nhiều cầu thủ như Xuân Trường, Phượng “Núi”.

Những cái tên như Trần Gia Huy, Quốc Việt, Vĩnh Nguyên, Thanh Khôi, Nhật Minh,… là học viên được đánh giá tiềm năng. Đặc biệt, họ được dẫn dắt bởi HLV Guillaume Graechen, người thầy đầu tiên của lứa Công Phượng, Xuân Trường.

Và trong trận khai mạc U19 Quốc gia 2019, các cầu thủ trẻ phố Núi chạm trán với Viettel. Một trận đấu được hứa hẹn sẽ cân tài, cân sức. Kịch bản diễn ra không nằm ngoài dự đoán. Hai đội chiếm lĩnh thế trận cho mình ở hai hiệp khác nhau.

Nếu như hiệp 1 là sàn đấu của HAGL thì sang hiệp 2, Hậu duệ Thể Công liên tiếp vây hãm khung thành đối phương. Họ tạo ra ít nhất 5 cơ hội ghi bàn rõ ràng. Tuy nhiên, U19 HAGL vẫn giành ba điểm với chiến thắng 1-0.

Bàn thắng duy nhất do công của Quốc Việt ghi ở phút 43 nhưng không phải cái tên được kỳ vọng lại tỏa sáng ở trận đấu này. Đó là thủ thành Văn Hiệp. Anh thực hiện ít nhất 5 pha cứu thua, trong đó có nhiều tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. 

Với triết lý xây dựng đội bóng trên nền tảng tấn công đẹp mắt thì vị trí thủ môn phần nào bị mờ đi ở Học viện HAGL JMG. Tuy vậy, Văn Hiệp đã khiến những đồng đội được kỳ vọng là phiên bản của Công Phượng bị lu mờ trong trận ra quân U19 Quốc gia 2019. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm