U.23 VN trước trận gặp U.23 Nhật Bản: Toan tính của Miura

thứ tư 6-1-2016 23:13:12 +07:00 0 bình luận
Hôm nay, U.23 VN sẽ có trận đấu tập kín với U.23 Nhật Bản, bài test cuối cùng cho VCK U.23 châu Á. Không ngạc nhiên khi HLV Miura tiếp tục thử nghiệm và lại thất bại, gây thất vọng.

Dưới thời HLV Miura thì U.23 VN luôn có nhiều trận giao hữu và đội rất hiếm khi giành chiến thắng, thường xuyên gây thất vọng vì sự nhợt nhạt, vô hồn với lối chơi thiếu định hình. Trước thềm VL U.23 châu Á, U.23 VN cũng chỉ có vỏn vẹn một trận thắng 1-0 trước U.23 Indonesia, hòa U.23 Uzbekistan 0-0, thậm chí suýt thua cả Đồng Nai và thất bại bẽ bàng 1-3 trước U.23 Thái Lan.

Dù gây thất vọng nhưng bản chất, với cách làm của HLV Miura thì những trận đấu như thế không nói lên điều gì, không phải là cơ sở xác đáng để đánh giá. Thậm chí, nó đơn giản là những “bản nháp” với những phép tính kỹ lưỡng cho từng đối thủ, trận đấu cụ thể. Ví dụ: Cả cách sắp xếp con người và lối chơi ở trận đấu giao hữu với U.23 Uzbekistan được HLV Miura áp dụng y hệt trong trận đấu đấu quyết định với U.23 Malaysia và giành chiến thắng để có vé dự VCK U.23 châu Á. Kể cả trận đấu tập trước Đồng Nai, ông thầy người Nhật thử sơ đồ 5-4-1 để rồi bê nó vào trận đấu đá để không thua và thua tối thiểu khi gặp U.23 Nhật Bản.

U.23 VN

Trong 1 tháng chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, U.23 VN đã có 4 trận đấu giao hữu trước khi đặt chân đến Qatar, với 2 thất bại liên tiếp trước CLB JFL Selection, hòa 2-2 trước Cerezo Osaka và hòa 1-1 trước B.Bình Dương. Trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Qatar, thầy trò Miura đã chơi khá sòng phẳng trước U.23 Yemen và thua 1-2.

Trong trận đấu tập kín với U.23 Nhật Bản vào hôm nay, U.23 VN khó tránh khỏi thất bại bởi đối thủ ở một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội và là ƯCV của giải đấu. Thế nên ông thầy người Nhật sẽ tận dụng trận đấu này để bày binh bố trận hoặc sắp sẵn con người cho những toan tính ở vòng bảng, với U.23 Jordan, U.23 Australia và U.23 UAE.

Trước ngày sang Qatar, HLV Miura đặt mục tiêu U.23 VN lọt vào tứ kết và cho biết các đối thủ ở vòng bảng rất mạnh nhưng ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng. Và nhìn lại những gì diễn ra dưới thời vị HLV người Nhật này, kết quả những trận đấu giao hữu không phải thứ đáng quan tâm mà đơn giản đó những phép thử, “đá nháp” để chuẩn bị cho việc áp dụng cho mỗi trận đấu, mỗi đối thủ ở sân chơi chính thức.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm