Nhà báo Nguyễn Nguyên: Thượng đế có cần không?

chủ nhật 6-3-2016 22:54:18 +07:00 0 bình luận
Trong khi bóng đá TP.HCM kiên trì đi đúng lộ trình của mình thì đùng một cái lại có thông tin đội Hà Nội sẽ chuyển khẩu, khoác cái vỏ Sài Gòn.

1. Bóng đá TP.HCM sau triều đại Lê Hùng Dũng đến thời Trần Anh Tú lên đã quyết định làm mới từ đầu với chủ trương người Sài Gòn làm nên đội bóng Sài Gòn. LĐBĐ TP.HCM sau khi thông qua cấp chủ quản là Sở VH-TT đã xác định gây dựng bóng đá thành phố đi từng bước vững chắc bằng chính con người của mình. Họ chậm rãi nhưng có nền tảng, bắt đầu từ giải phong trào lên hạng Nhì rồi vui mừng khi có suất đá hạng Nhất. Lộ trình của những người làm bóng đá TP.HCM được UBND thành phố ủng hộ là từng bước đi lên bằng chính nội lực của mình tránh rơi vào “vết xe đổ” của nhiệm kỳ trước. “Vết xe” với việc mua suất, đổi tên, chuyển khẩu các đội có sẵn suất chuyên nghiệp rồi khoác áo Sài Gòn và bù lại là trao cho những ông bầu các đội bóng mang “hồn Trương Ba, da hàng thịt” kiếm đất vàng và dự án…

Không ủng hộ chuyện mua suất đổi tên, lấy lý do là để sáng đèn sân Thống Nhất phục vụ NHM bởi vì mục tiêu chính không phải là bóng đá mà là chuyện làm ăn của “người lớn”.

CLB Hà Nội

2. Trong khi bóng đá TP.HCM kiên trì đi đúng lộ trình của mình thì đùng một cái lại có thông tin đội Hà Nội sẽ chuyển khẩu, khoác cái vỏ Sài Gòn rồi “chuyển khẩu” để sáng đèn sân Thống Nhất.

Lại một lần nữa người ta bàn bạc với nhau trên bàn và nói là để phục khán giả mà quên rằng NHM Sài Gòn từng bị tổn thương và bị phụ tình vì những đội bóng ở đẩu ở đâu mang về rồi khoác lên cái tên Sài Gòn.

Chuyện tưởng cứ như đùa nhưng lần lượt những người có trách nhiệm, liên quan lên tiếng với nhân danh “vì NHM”.

CLB Hà Nội

3. Xem những phỏng vấn lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM lên tiếng về việc thành phố lớn nhất cả nước sắp có đội chuyên nghiệp và lại có cái đầu Sài Gòn gắn vào lại thấy đau lòng. Mới ngày nào, cũng chính các quan đó họ ủng hộ lộ trình của LĐBĐ TP.HCM thì nay lại tuyên bố Hà Nội chuyển khẩu mang tên Sài Gòn để bóng đá TP.HCM có đội chuyên nghiệp thì TP.HCM vô cùng ủng hộ.

Ai hiểu việc thì thấy thương cho những người buộc phải phát ngôn vì “áo mặc sao qua khỏi đầu”.

Ai khó tính hơn thì lại trách bởi dân thể thao mà không biết tư vấn cho cấp trên đang “say” và đang vui tính đến độ quyết tất tần tật mà không cần biết NHM TP.HCM muốn gì và thích gì từ những gì thực sự là của mình.

Ruột đi đàng ruột, tên đi đàng tên rồi kéo theo hàng loạt hệ lụy cùng vết xe đổ “nhiệm kỳ trước” thì làm sao mà có thể vui khi nói là “vì NHM được”, dù bản chất của vụ việc không phải mua bán và CLB Hà Nội cũng cần đất sống, cần khán giả thật nên xin “chuyển khẩu”...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm