Thua 0-5, tuyển thủ nữ Việt Nam tự tin chơi tốt khi tái đấu Australia

Phương Lâm
thứ ba 10-3-2020 1:17:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại 0-5 trước Australia đã giúp nữ tuyển thủ Việt Nam nhận ra sự khác biệt về trình độ của đối thủ, nhưng điều đó không khiến họ lo ngại hay mất đi sự tự tin hướng tới trận lượt về play-off Olympic 2020.

Trước trận đấu diễn ra trên sân nhà Cẩm Phả, tiền vệ Nguyễn Bích Thùy của ĐT nữ Việt Nam đã có những chia sẻ về đối thủ cũng như tình hình chuẩn bị của đội. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB nữ TP.HCM I này đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT nữ Australia và khẳng định rằng vượt qua đối thủ này là điều không tưởng với ĐT nữ Việt Nam.

Nhà vô địch SEA Games 30 này cho biết: “Sau trận lượt đi, mọi người có thể thấy Australia rất mạnh. Họ ở một đẳng cấp khác hẳn. Thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật…đều vượt trội hơn chúng tôi ở tất cả phương diện.

“Đá với Myanmar hay Thái Lan, chúng tôi không gặp nhiều khó khăn vì các đội có trình độ tương đồng. Tuy nhiên phải thi đấu với những đội như Hàn Quốc hay Australia lại là sự khác biệt lớn, họ quá mạnh. Cầu thủ Australia rất cao to, thể lực tốt và cũng rất sắc sảo. Rất khó để chúng tôi có thể so bì về mặt thể chất với họ”.

Thua 0-5, tuyển thủ nữ Việt Nam tự tin chơi tốt khi tái đấu Australia
Bích Thùy đánh giá rất cao đối thủ Australia nhưng tự tin ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở trận lượt về

Tuy nhiên Bích Thùy cũng tự tin cho rằng chiến thắng là điều không thể nhưng hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ và ghi bàn lại là chuyện khác, ĐT nữ Việt Nam có thể làm được. Cô cho biết: “Chúng tôi đều hiểu đối thủ quá mạnh, nên trước trận đấu, đội chỉ đặt mục tiêu không để họ ghi nhiều bàn thắng. Khi có bóng, chúng tôi sẽ phản công thật nhanh và tận dụng tối đa cơ hội để dứt điểm.

Ở trận lượt đi, chúng tôi đã có được một số cơ hội và tôi cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ, tiếc là không ghi được bàn thắng. Trận lượt về này, chúng tôi chắc chắn sẽ phải làm tốt hơn”.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Australia diễn ra vào 18h00 ngày 11/3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm