ĐT nữ Việt Nam “cháy” hết mình trước Australia hướng đến ngày 8/3 trọn vẹn

Lâm Tuệ
thứ năm 5-3-2020 0:27:00 +07:00 0 bình luận
Trước khi chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các tuyển thủ nữ Việt Nam quyết tâm “cháy” hết mình trước tuyển Australia ở lượt đi play-off Olympic 2020. Đó cũng chính là món quà ý nghĩa nhân ngày đặc biệt này.

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Australia và bước vào những buổi tập để sẵn sàng với thách thức trước đối thủ đang đứng thứ 7 trên BXH thế giới. Đối đầu với chủ nhà, cơ hội tạo bất ngờ của ĐT nữ Việt Nam không cao song tất cả đều muốn tạo ra dấu ấn đặc biệt trước “đại nương” châu Á.

Chia sẻ với Webthethao, tiền vệ Thái Thị Thảo cho biết: “Australia là đối thủ quá mạnh, vượt trội so với ĐT nữ Việt Nam về mọi phương diện. Họ không những cao to mà còn rất kĩ thuật, thể lực và tốc độ ấn tượng.

ĐT nữ Việt Nam “cháy” hết mình trước Australia hướng đến ngày 8/3 trọn vẹn
Thái Thị Thảo quyết tâm hướng đến trận đấu với Australia

Vào đến vòng play-off thì thi đấu với Australia, Trung Quốc hay Hàn Quốc cũng khó như nhau. Chúng tôi không lo lắng mà sẽ chiến đấu hết mình. Với cá nhân tôi, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cọ xát, học hỏi cũng như tiếp cận với bóng đá đỉnh cao”.

Thái Thị Thảo là nhân tố chủ lực của ĐT nữ Việt Nam ở trung tâm hàng tiền vệ với lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ và khả năng công thủ toàn diện. Tiền vệ quê Nghệ An khá tự tin và quyết tâm khi nói về trận đấu với Australia. Cô khẳng định: “Đến lúc này thì tôi xác định sẽ chỉ nỗ lực tiến lên. Toàn đội đã ra sân sẽ chiến đấu đến cùng, thể hiện đúng tinh thần người phụ nữ Việt Nam để chào mừng ngày 8/3”.

ĐT nữ Việt Nam “cháy” hết mình trước Australia hướng đến ngày 8/3 trọn vẹn
ĐT nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ bà con Việt kiều Australia và đó sẽ là động lực để đội chiến đấu hết mình

Trong những ngày lưu lại Australia, tuyển Việt Nam được chào đón nồng hậu và đó là kỷ niệm đẹp với cô gái nhỏ nhắn này. “Toàn đội trải qua hành trình dài để đến với Australia xa xôi. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết, ăn ở nơi đây rất tốt. Có trở ngại nhỏ là thức ăn chưa hợp khẩu vị nhưng toàn đội đều vượt qua. Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là được bà con Việt kiều Australia hết sức quan tâm.

Họ tới tận khách sạn thăm hỏi chúng tôi, mang đến tặng cho đội rất nhiều hoa quả. Không chỉ vậy, các cô chú, anh chị còn tự nấu và tiếp tế cả đồ ăn Việt cho đội. Mọi người trong đội đều rất xúc động. Trước tình cảm trân quý đó, chúng tôi phải có trận đấu thật tốt để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ. Bóng đá có thắng có thua nhưng ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi bằng tất cả khả năng của mình”, Thái Thị Thảo bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm