Tiết lộ 11 nội dung hợp tác giữa LĐBĐ Hàn Quốc và VFF

thứ năm 22-3-2018 15:27:53 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Mong Gyu Chung, khẳng định đã rất xúc động trước kết quả của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 trong bài phát biểu trước buổi ký kết hợp tác với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay (22/3).

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Mong Gyu Chung, khẳng định đã rất xúc động trước kết quả của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 trong bài phát biểu trước buổi ký kết hợp tác với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay (22/3).

>>> Từ những chuyện ồn ào trước thềm Đại hội VFF: Khi tất cả chưa cùng nhìn chung về một hướng

>>> Trưởng đoàn HAGL thay thế bầu Đức ứng cử vào BCH VFF khóa VIII

"Chúng tôi rất mong bóng đá Việt Nam sẽ vươn tầm châu Á và trở thành một thế lực. Tôi cũng mong bóng đá Hàn Quốc sẽ đóng góp một phần nhỏ bé trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam", ông Mong Gyu Chung phát biểu.

Ông nói tiếp: "Tôi trực tiếp chứng kiến thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 và cảm thấy vô cùng vui mừng. Dù không chơi với điều kiện tốt nhất ở trận chung kết và những trận khác trong giải, tôi vẫn rất ấn tượng khi chứng kiến sự cố gắng của đội tuyển các bạn".

Chủ tịch KFA, ông Mong Gyu Chung mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ trở thành thế lực tại châu Á. Hình ảnh: Hải Đăng.
Chủ tịch KFA, ông Mong Gyu Chung mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ trở thành thế lực tại châu Á. Ảnh: Hải Đăng.

"Sau hiệp 1, tôi đã nghĩ rất nhiều xem có nên đá tiếp hay không. Chúng tôi và những người có mặt hôm đó đã nghĩ thật sự U23 Việt Nam mới là đội chiến thắng".

Sau đó, VFF và KFA đã ký văn bản hợp tác với nhiều nội dung quan trọng quy định sự hỗ trợ của hai bên đề cùng nhau phát triển.

Thực tế, KFA và VFF đã có nhiều sự trao đổi và hợp tác giúp đỡ nhau trong những năm gần đây. U20 Việt Nam, U22 Việt Nam đều tập huấn tại Hàn Quốc trước các chiến dịch lớn như FIFA U20 World Cup 2017, SEA Games 2017. Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại K-League Classic.

Chiều nay (22/3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae Jin sẽ có mặt tại trụ sở VFF để gặp gỡ HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo (phải) gặp gỡ chủ tịch KFA trước lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với VFF. Hình ảnh: Hải Đăng.
HLV Park Hang Seo (phải) gặp gỡ chủ tịch KFA trước lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với VFF. Ảnh: Hải Đăng.

12 nội dung thỏa thuận hợp tác giữa VFF và KFA:

1. Đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai bên liên quan tại các cuộc họp về bóng đá trong khu vực và quốc tế.

2. Chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá.

3. Cử các chuyên gia bóng đá tham gia vào các hội thảo bóng đá, diễn đà bóng đá, các khóa học về bóng đá tổ chức tại mỗi quốc gia.

4. Cử các Huấn luyện viên có kinh nghiệm sang giảng dạy hoặc hỗ trợ tại các mô hình học viện bóng đá quốc gia tại mỗi quốc gia.

5. Gửi và trao đổi các chuyên gia về truyền thông và tiếp thị trong lãnh vực bóng đá sang các giải đấu và các sự kiện bóng đá liên quan tại mỗi quốc gia.

6. Trao đổi trọng tài & giảng viên trọng tài bóng đá.

7. Trao đổi các đội bóng (Giúp đỡ trong các lãnh vực chuyên môn, hậu cần, trang thiết bị... khi có đội tuyển quốc gia (nam & nữ) tập huấn tại mỗi quốc gia)...

8. Trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý bóng đá; các vấn đề pháp lý về bóng đá.

9. Trao đổi các kiến thức về khoa học và công nghệ trong y học thể thao và thông tin về phương pháp phục hồi chức năng thông qua rèn luyện thể chất.

10. Trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý các trang thiết bị bóng đá.

11. Tạo điều kiện thông qua việc mời các Huấn luyện viên, trọng tài, các quan chức bóng đá sang tham dự các hội thảo, hội nghị... được tổ chức tại mỗi quốc gia nhằm gặp gỡ và trao đổi các thông tin, kiến thức trong bóng đá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm