Tin thể thao mới nhất ngày 8/4: “Xé mưa” Huế, Mai Nguyễn Hưng về nhất chặng 10 Cúp xe đạp TH TPHCM 2018

chủ nhật 8-4-2018 8:30:47 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất liên quan đến thể thao Việt Nam ngày 8/4 sẽ liên tục được cập nhật tại đây.

“Xé mưa” Huế, Mai Nguyễn Hưng về nhất chặng 10 Cúp xe đạp TH TPHCM 2018. Cơn mưa tầm tã kéo dài từ chặng 9 đã lan sang đến tận chặng 10 ở xứ Huế. Điều này khiến 76 tay đua phải nhập cuộc hết sức thận trọng ở những km đầu tiên từ cung đường Huế - Đà Nẵng. Dù quãng đường “chỉ” 109km song các tay đua mới cán đích ở công viên Biển Đông (Đà Nẵng).

Đây là một trong những chặng đua thú vị nhất ở Cúp xe đạp TH TPHCM 2018. Các tay đua phải “đầm” mình trong cơn mưa cùng sự lạnh buốt của thời tiết. Họ còn liên tục vượt ba con đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Tại đèo Hải Vân, “thần núi” Lê Ngọc Sơn đã thể hiện đẳng cấp để cán đích đầu tiên và thu về 8 điểm leo đèo.

Thế nhưng, khi qua địa phận TP Đà Nẵng, với chiến thuật hợp lý cùng cú nước rút thần tốc, Mai Nguyễn Hưng (Anh văn hội Việt - Mỹ TPHCM) đã về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 51 phút 10 giây. Sau 10 chặng đua, áo Vàng vẫn đang thuộc về Hoàng Thanh Tùng (Quân khu 7). 

Hoàng Thanh Tùng vẫn đang giữ chiếc áo Vàng danh giá của giải đua.
Hoàng Thanh Tùng vẫn đang giữ chiếc áo Vàng danh giá của giải đua.

Khẩn trương thực hiện chính sách bảo hiểm hỗ trợ gia đình trọng tài Dương Ngọc Tân. Đó là đề nghị mà VFF giao cho VPF nhanh chóng thực hiện các thủ tục để hỗ trợ gia đình trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân. VFF cũng sẽ lên kế hoạch khen thưởng cũng như đề xuất khen thưởng lên các cơ quan quản lý thể thao cho cống hiến của trợ lý Dương Ngọc Tân đối với bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua.

Sáng nay (8/4), đại diện các cơ quan ban ngành, đơn vị của thể thao Việt Nam đã đến viếng và làm lễ truy điệu tại nhà riêng ở quê nhà Yên Bái của trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân. Ở bài kiểm tra thể lực trong đợt tập huấn trọng tài hạng Nhất (2/4), anh Tân đã bị đột quỵ. Dù đã được gia đình và các đơn vị tận tình cứu chữa song trợ lý Dương Ngọc Tân không qua được cơn nguy kịch. 

Đại diện VFF đến viếng và làm lễ truy điệu tại nhà riêng ở TP Yên Bái. Ảnh: VFF
Đại diện VFF đến viếng và làm lễ truy điệu tại nhà riêng ở TP Yên Bái. Ảnh: VFF

Saigon Heat phả hơi nóng vào HCMC Wings ở VFL 2018. Ở ngày thi đấu đầu tiên VFL 2018 tại TP. HCM, đã có những bất ngờ xảy đến. Ứng viên hàng đầu cho chức vô địch HCMC Wings bị Thang Long Warriors cầm chân với tỷ số 1-1. Trận hòa này tạo điều kiện để Saigon Heat áp sát vị trí đầu bảng của đối thủ khi có chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Cantho Catfish.

Mặc dù HCMC Wings vẫn đang dẫn đầu với 5 điểm song họ bị Saigon Heat phả hơi nóng với việc chỉ còn kém 1 điểm. Hôm nay, sẽ diễn ra 3 cặp đấu: Danang Dragons - Saigon Heat, Cantho Catfish - HCMC Wings và Hanoi Buffaloes - Thang Long Warriors.

HLV Mai Đức Chung khen ngợi tinh thần các nữ tuyển thủ. Ở trận khai màn VCK nữ châu Á 2018, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi bị nữ Nhật Bản đánh bại với tỷ số 4-0.

Đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung không có đội hình tốt nhất khi hai trụ cột Chương Thị Kiều và Hồng Nhung gặp vấn đề về sức khỏe. “Chúng tôi có thể thua thiệt về tầm vóc lẫn kỹ chiến thuật nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất đáng hoan nghênh. Đây là điều khác biệt so với những gặp chạm trán ĐT nữ Nhật Bản trước đây”, ông Chung cho biết.

Ở trận đấu cùng bảng B, nữ Australia và Hàn Quốc cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Ở lượt trận thứ 2, nữ Việt Nam sẽ chạm trán Australia vào lúc 20h ngày 10/4. 

ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ ở ngày ra quân.
ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ ở ngày ra quân.

U19 Việt Nam được tăng cường viện binh. Bên cạnh GĐKT Jurgen Gede, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được sự phò tá đắc lực từ chuyên gia thể lực người Đức, Dominic Palmer. Đây được xem là sự hỗ trợ thiết yếu cho mục tiêu góp mặt ở World Cup của U19 Việt Nam.

Hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang ráo riết chuẩn bị cho giải giao hữu tứ hùng được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 18-22/4. Tại đây, U19 Việt Nam sẽ được thử sức với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Mexico và Morocco. 

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như U19 Việt Nam được trang bị ''tận răng'' cho mục tiêu U20 World Cup 2019.
HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như U19 Việt Nam được trang bị "tận răng" cho mục tiêu U20 World Cup 2019.
HAGL có phải "lò xay" trung vệ? HAGL là đội bóng được yêu thích nhất ở V.League? Có thể. Họ khao khát vô địch không? Chắc chắn, nhưng đó sẽ là ảo tưởng với hàng thủ ở thời điểm hiện tại.
HLV Hoàng Anh Tuấn mong lứa U19 Việt Nam hiện tại tiếp bước Quang Hải. HLV Hoàng Anh Tuấn không mong muốn gì hơn lứa U19 Việt Nam hiện tại tiếp tục thi đấu tốt và có thêm những cái tên được lên đội tuyển quốc gia như trước đây. 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm