Tin thể thao Việt Nam mới nhất ngày 3/5: Thắng đậm Singapore, Việt Nam tạm dẫn đầu U16 nữ Đông Nam Á

thứ năm 3-5-2018 7:46:27 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất liên quan đến thể thao Việt Nam ngày 3/5 sẽ liên tục được cập nhật tại đây.

Thắng đậm Singapore, Việt Nam tạm dẫn đầu U16 nữ Đông Nam Á. Sau khi chia điểm với U16 Myanmar ở trận cầu không bàn thắng, U16 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại giải U16 Đông Nam Á. Các cầu thủ trẻ dễ dàng đè bẹp đối thủ đến từ Singapore với tỷ số 4-0. 

Dù giành chiến thắng nhưng HLV Nguyễn Thị Mai Lan chưa hài lòng với các học trò khi vẫn còn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Giành 4 điểm sau hai lượt trận, U16 Việt Nam tạm thời xếp đầu bảng A. Ngày 7/5, các cô gái sẽ chạm trán với đối thủ Philipppinese.

Lý Hoàng Nam vào chung kết đôi nam Vietnam F1 Futures 2018. Lý Hoàng Nam cùng "đàn anh" Quốc Khánh đã xuất sắc đánh bại cặp tay vợt người Ấn Độ là Niki Kaliyanda Poonacha/Abhinav Sajeev Shanmugam để vào chung kết Vietnam F1 Futures - Vietravel Cup 2018. 

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, cặp đôi Hoàng Nam/Quốc Khánh đã giải mã "hiện tượng" của Ấn Độ sau hai set đấu với tỷ số 6-4 và 6-2. Đối thủ của họ sẽ là cặp tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu giữa hạt giống số 1 Justin Barki/Soichiro Moritani và Chun Hun Wong/Park Long Yeung.

10h00 sáng mai (4/5/2018) sẽ diễn ra trận tứ kết đơn nam giữa tay vợt số 1 Việt Nam – Lý Hoàng Nam (1) gặp tay vợt Kazuki Nishiwaki (Nhật Bản) (hạng 998 ATP). 

Cặp đôi một già-một trẻ Quốc Khánh/Hoàng Nam chỉ cách chức vô địch đúng một trận đấu.
Cặp đôi một già-một trẻ Quốc Khánh/Hoàng Nam chỉ cách chức vô địch đúng một trận đấu.

Xác định nhà vô địch cờ vua toàn quốc. Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở nội dung cờ tiêu chuẩn toàn quốc vừa kết thúc ở TP HCM vào ngày hôm nay. Hạt giống số 1 ở bảng nam và nữ đều xuất sắc lên ngôi vô địch. Tại bảng nam, do Lê Quang Liên và Nguyễn Ngọc Trường Sơn không đăng ký tham gia nên Trần Tuấn Minh (Hà Nội, elo 2.514) đã vượt qua Trần Quốc Dũng (TP HCM) nhờ chỉ số phụ khi cả hai cùng có 7 điểm sau 9 ván đấu.

Trong khi đó, với elo 2.366, Bảo Trâm (TP HCM) bảo vệ chức vô địch ở bảng nữ khi vượt qua đồng đội Bạch Ngọc Thùy Dương cũng nhờ chỉ số phụ khi cả hai cùng có 7 điểm sau 9 ván đấu.

Ngày mai, các kỳ thủ sẽ bước vào tranh tài ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Những “cao thủ” như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng hứa hẹn sẽ mang đến sự kịch tính và hấp dẫn. 

Không có quãng nghỉ giữa mùa ở V.League 2018. Theo lịch thi đấu lượt về vừa được VPF ban hành, ngay sau khi các đội thi đấu xong vòng 13 Nuti Café V.League 2018 vào ngày 13/6 thì chỉ 3 ngày sau, lượt về sẽ khởi tranh. Đây là điều khá bất ngờ bởi quãng nghỉ giữa lượt đi và về của những mùa giải trước thường kéo dài trong vòng 2 tuần.

Đây cũng là thời điểm mà các đội bóng tận dụng thời gian ngắn để thử việc, đồng thời mua/bán tân binh. Ở lượt về, các đội sẽ nghỉ 48 ngày ở thời điểm giữa vòng 20 và 21. 

Lịch thi đấu lượt về V.League 2018.
Lịch thi đấu lượt về V.League 2018.

Huyền thoại Man United trở lại Việt Nam. Huyền thoại bóng đá của CLB Man United là Ryan Giggs vừa có mặt ở Việt Nam để cùng PVF đi tuyển sinh. Hiện tại, HLV trưởng của ĐT xứ Wales đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc bóng đá của PVF. Ryan Giggs càm kết sẽ tìm ra những nhân tố và phát triển bóng đá cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ này. 

Cuối tháng 11/2017, cựu danh thủ của Quỷ đỏ cùng đồng đội cũ Paul Scholes sang Việt Nam để khai trương Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được đặt tại Hưng Yên. 

Người hâm mộ tranh thủ chụp ảnh cùng thần tượng của mình.
Người hâm mộ tranh thủ chụp ảnh cùng thần tượng của mình.

Công Vinh trở thành quan chức thứ hai ở V.League 2018 “mất việc”. Sau khi từ chức chức danh Quyền chủ tịch CLB TP. HCM, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cũng trở thành quan chức thứ hai “mất việc” ở Nuti Café V.League 2018.

Trước khi mùa giải khởi tranh, ông Nguyễn Giang Đông cũng xin rút khỏi chức danh Chủ tịch CLB Sài Gòn. Người thay thế vị lãnh đạo lão làng này là ông bầu Trần Tiến Đại. Việc thay đổi cấu trúc thượng tầng của một đội bóng là điều rất ít khi xảy ra. Tuy nhiên, mùa giải mới chỉ đi qua 6 vòng đấu song đã có đến hai quan chức thôi làm nhiệm vụ của mình.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đánh giá cao Thái Lan ở AFF Cup. Ông Alfred Riedl cho rằng, bảng A của ĐT Việt Nam dễ thở hơn trong khi bảng B có thể xem là tử thần. Dẫu vậy, Thái Lan vẫn là đội mạnh nhất và ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

HLV Riedl từng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong ba giai đoạn: 1998-2001, 2003-2004 và 2005-2007. Riêng ở sân chơi AFF Cup, chiến lược gia người Áo từng “cầm vàng rồi để vàng rơi” ở Tiger Cup 1998. 

HLV Riedl từng dẫn dắt ĐT Indonesia loại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016.
HLV Riedl từng dẫn dắt ĐT Indonesia loại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Cử tạ Việt Nam chỉ có một suất dự Olympic trẻ. Với việc chỉ xếp hạng 5 đồng đội nam tại giải Cử tạ thanh thiếu niên châu Á 2018 vừa kết thúc ở Uzbekistan, cử tạ trẻ Việt Nam đã lỡ cơ hội giành thêm 1 vé tham dự Olympic trẻ 2018 tại Argentina. Theo quy định, chỉ có nhóm 4 đội mới giành suất tham dự Olympic trẻ.

Như vậy, cử tạ trẻ Việt Nam chỉ giành 1 suất đồng đội nữ đến với Argentina. Thể thao Việt Nam đã chắc chắn giành 5 vé tham dự Olympic trẻ 2018 ở môn cử tạ, boxing nữ (Đỗ Hồng Ngọc), taekwondo (Hồ Thị Kim Ngân), thể dục dụng cụ (Phạm Như Phương và Nguyễn Văn Khánh Phong). 

Cử tạ trẻ Việt Nam chỉ có thể giành một suất đến Olympic trẻ 2018.
Cử tạ trẻ Việt Nam chỉ có thể giành một suất đến Olympic trẻ 2018.

 >>> Công Vinh bất ngờ từ chức vì mâu thuẫn với lãnh đạo CLB TPHCM. Sau cuộc họp vào trưa ngày 2/5/2018 với cấp lãnh đạo của CLB TPHCM, quyền chủ tịch Lê Công Vinh tuyên bố từ chức đầy bất ngờ vì mọi thứ không như định hướng ban đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm