T.Quảng Ninh muốn tiếp tục tạo bất ngờ cho Hà Nội FC ở Siêu Cúp

thứ tư 28-12-2016 11:26:57 +07:00 0 bình luận
Các học trò HLV Phan Thanh Hùng không giấu được sự tự tin sẽ thêm một lần tạo ra bất ngờ, đánh bại Hà Nội FC ngay ở Hàng Đẫy để lên ngôi ở Siêu Cúp QG .

Các học trò HLV Phan Thanh Hùng không giấu được sự tự tin sẽ thêm một lần tạo ra bất ngờ, đánh bại Hà Nội FC ngay ở Hàng Đẫy để lần đầu lên ngôi ở Siêu Cúp QG - Cúp Thaco 2016.

Trong quá khứ, Hà Nội FC (tiền thân là HN.T&T), chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với T.Quảng Ninh. Đội bóng Thủ đô khi còn được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, thuyền trưởng của T.Quảng Ninh hiện tại luôn giành được những kết quả tốt mỗi khi hai đội bóng chạm mặt nhau ở V.League và Cúp QG.

T.Quảng Ninh muốn tiếp tục tạo bất ngờ cho Hà Nội FC ở Siêu Cúp
T.Quảng Ninh là đối thủ mà Hà Nội FC cảm thấy lo ngại nhất hiện tại. Ảnh Tuấn Tú

Thế nhưng "gió đổi chiều" kể từ khi nhà cầm quân người Đà Nẵng về tiếp quản chiếc ghế nóng ở đội bóng đất Mỏ. T.Quảng Ninh đã không còn "ngại" Hà Nội FC và thực tế kết quả đối đầu giữa hai đội ở mùa giải 2016 vừa qua là một minh chứng.

Trong 4 lần gặp nhau ở V.League và Cúp QG, T.Quảng Ninh có đến 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Đáng chú ý, cả 2 chiến thắng mà T.Quảng Ninh có được trước Hà Nội FC đều ở trên sân Hàng Đẫy. Đặc biệt là với trận thắng 2-1 trước Hà Nội FC ở trận chung kết, thầy trò Phan Thanh Hùng lần đầu tiên lên ngôi ở Cúp QG mùa giải 2016.

Sự kỵ "jeux" giữa hai đội bóng trước đó dần dần đã được xóa bỏ và người thay đổi lịch sử giúp T.Quảng Ninh không ai khác chính là HLV Phan Thanh Hùng, người từng có 6 năm gắn bó và quá hiểu "chân tơ kẽ tóc" của Hà Nội FC. Nếu làm một cuộc trắc nghiệm hỏi đâu là đội bóng mà Hà Nội FC ngại gặp nhất thời điểm này, chắc chắn câu trả lời nhận được từ HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò là T.Quảng Ninh.

Đó là lý do, dù phải làm khách đến sân Hàng Đẫy để chạm trán với Hà Nội FC ở Siêu Cúp 2016, T.Quảng Ninh vẫn thể hiện sự tự tin cao độ. Thầy trò Phan Thanh Hùng cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu quan trọng này bằng việc hành quân lên Hà Nội vào sáng ngày 27/12 và ngay buổi chiều đã có buổi tập đầu tiên để làm quen sân.

T.Quảng Ninh muốn tiếp tục tạo bất ngờ cho Hà Nội FC ở Siêu Cúp
T.Quảng Ninh đang rất tự tin sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trước Hà Nội FC ở Siêu Cúp QG 2016. Ảnh Tuấn Tú

Ngoại trừ hậu vệ Hoa Hùng, Thanh Hào dính chấn thương, không kịp bình phục để thi đấu, ông thầy người Đà Nẵng có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất bao gồm cả các tân binh mới về như Nguyên Sa, Quách Tân, Patiyo và trung vệ người Brazil Ramon. Dù rất tự tin khi nắm rõ sức mạnh và điểm yếu của đội bóng cũ nhưng khi được hỏi đánh giá về trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra thận trọng.

"Sau khi có sự tăng cường thêm tiền vệ Moses, Hà Nội FC hiện tại họ đang quá mạnh. Được chơi trên sân nhà, nên tôi cho rằng họ sẽ tận dụng tối đa lợi thế sẵn có để ghi bàn. T.Quảng cẩn phải thi đấu rất tập trung nếu muốn giành chiến thắng”, ông Hùng cho biết.

Trái với sự thận trọng của ông thầy, tiền vệ Vũ Minh Tuấn lại tỏ ra rất tự tin vào chiến thắng của đội nhà: "Vũ khí lớn nhất của T.Quảng Ninh bây giờ chính là thầy Hùng. Thầy là người tạo ra lối chơi và định hình được bản sắc của Hà Nội FC nên điểm mạnh, yếu của đội bóng này chắc chắn thầy nắm rõ. Ngoài ra, sau khi tăng cường thêm những tân binh chất lượng cho mùa giải mới, chúng tôi rất quyết tâm và tự tin sẽ có thể đem đến những bất ngờ cho đối thủ ở trận đấu tới".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm