Lãnh đạo VPF khẳng định không thể bỏ V.League 2020

Phương Nam
chủ nhật 22-3-2020 6:51:00 +07:00 0 bình luận
Chia sẻ với truyền thông mới đây, Chủ tịch HĐQT VPF – ông Trần Anh Tú khẳng định dịch COVID-19 tạo ra những khó khăn nhất định ở V.League 2020, thế nhưng không thể bỏ giải vì nó ảnh hưởng đến ĐTQG và đời sống của các cầu thủ.

Do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức giải VĐQG V.League 2020 đã không ít lần phải điều chỉnh, thay đổi kế hoạch, thậm chí tổ chức trên sân không có khán giả để giải đấu đi đúng lộ trình.

Tuy nhiên, việc lùi, hoãn và chưa thể xác định ngày V.League 2020 trở lại khiến một số đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Cụ thể Chủ tịch CLB Quảng Nam FC chia sẻ với Webthethao ngày (17/3), ông đã kiến nghị lên VFF nên hủy giải năm sau tổ chức lại: “BTC đã lùi giải, bây giờ hoãn, cả đội một, lẫn tuyến trẻ như vậy thì tốn kém lắm. Mà thật tình, không dừng thì rất nguy hiểm vì dịch đang khá căng thẳng.

Thứ nhất, nếu bây giờ hoãn giải, thì BTC phải hoãn có thời gian như thế nào? để các CLB họ biết, bởi cả một hệ thống hàng trăm con người rất khó khăn. Thứ hai, theo tôi nghĩ thì hủy hẳn luôn giải sang năm chơi lại, bởi vì đá tiếp sẽ nguy hiểm đến con người. Thủ tướng Chính phủ đã cảnh báo về dịch rồi.

Lãnh đạo VPF khẳng định không thể bỏ V.League 2020
Chủ tịch HDDQT VPF - ông Trần Anh Tú khẳng định không thể hủy V.League 2020 vì ảnh hưởng đến ĐTQG và nguồn sống của nhiều cầu thủ. Ảnh: Phương Nam.

Tôi cũng đã góp ý trực tiếp ra VFF và VPF. Tất cả bây giờ đang rất tốn kém, hàng trăm con người từ đội trẻ đến đội một, chúng tôi cũng sợ không dám nuôi ăn ở chỗ vì dịch bệnh, phải tách ra”, Chủ tịch Quảng Nam FC, ông Nguyễn Húp chia sẻ.

Phản pháo lại suy nghĩ và kiến nghị của Chủ tịch CLB bóng đá Quảng Nam, Chủ tịch HĐQT VPF khẳng định với báo giới rằng: “Không thể bỏ V.League 2020, nó ảnh hưởng đến ĐTQG và đời sống cầu thủ. Chủ tịch CLB Quảng Nam không gửi đề xuất đó lên Ban tổ chức giải. Ông ấy chỉ phát biểu với báo chí như vậy. Việc hủy giải không thể xảy ra. COVID-19 diễn biến như thế này thì không biết bao giờ mới hết. Chúng ta phải tính đến chuyện thi đấu trong mùa dịch, không thể chờ thêm.

Hiện tại VPF chuẩn bị nhiều phương án. Một số lãnh đạo CLB đã điện cho tôi, đề xuất thi đấu không có khán giả. Tuần tới chúng tôi sẽ họp để chốt thời gian thi đấu trở lại", ông Tú khẳng định sẽ không bỏ giải.

Sau khi có lịch hoãn V.League đến hết tháng 3/2020, nhiều đội bóng khác đã tập trung trở lại như HAGL, Thanh Hóa, B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng. Theo kế hoạch, đội đang đứng đầu bảng TP. HCM sẽ hội quan vào ngày mai (23/3), thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ di chuyển xuống Vũng Tàu để luyện công chuẩn bị cho AFC Cup và V.League 2020 trở lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm