Café 24h: Trông gì ở VPF?

thứ ba 27-10-2015 22:58:18 +07:00 0 bình luận
Thông thường, NHM chẳng cần bận tâm lắm tới chuyện Công ty VPF họp hành thế nào, lời lãi bao nhiêu; Đại hội VFF ra sao. Bởi, đấy là chuyện của họ, làm tốt thì ăn nhiều, có thế thôi. Vả lại, VPF có làm ăn khá thì các CLB mới được nhờ, mới có cơ hội phát triển.

Nhưng lần nào cũng thế, VFF và cả VPF rất giỏi môn… úp mở. Thông tin thì mù mờ cứ như đánh đố truyền thông và NHM. Mà khổ, cái này hình như cũng là tính xấu của nhiều người dân mình: Phàm là cái gì không chính thống, có chút hơi hướng “lề trái”, giấu giếm, úp mở… lại được tỏ ra được quan tâm. Thế mới ngộ.

Như câu chuyện ở VPF chẳng hạn. Hồi cách đây không lâu, trong một cuộc họp có đại diện các CLB, lãnh đạo CLB Hải Phòng tiết lộ những thông tin nghe mà giật mình, nào là có cái chân Phó TGĐ công ty VPF, lương tháng lãnh vài chục triệu đồng mà chẳng được công trạng gì, thậm chí không kêu gọi nổi một đồng tài trợ. Nguy hiểm quá, vì đầu tư cả mấy trăm triệu mỗi năm mà không mang lại một xu thì cần xem lại, mà chuyện này kéo dài cũng đã nhiều năm…

Nhưng bản chất sự việc có khi lại không phải là chuyện nhắm vào ông Phó, có người hôm qua rỉ tai báo chí nói rằng mục đích là để tìm cách giữ lại bác Tổng - có quyết định hết giải này nghỉ. Ý là đã lên Tổng mà không kiếm được tiền thì… đừng lên.

Không khó để thấy rằng dù bóng đá nước nhà bết bát đến đâu thì bóng đá vẫn có hơi hướng là “chùm khế ngọt”. Ngọt tới mức người ta sẵn sàng bỏ cả những khoản thu khủng. Ví như khu đất Văn phòng VFF cũ, giữa trung tâm Hà Nội lại trở thành vũ trường của… chuột. Thế là lãng phí, mà cái tội lãng phí, nói như nhiều người là ngang với tội… tham ô.

Trước cuộc họp của VPF dự kiến sẽ diễn ra hôm nay, có những thông tin đưa ra liên quan đến nhân sự, đồng thời muốn tách VPF ra khỏi sự lệ thuộc của VFF. Trên thực tế thì việc tách hay không tách chẳng quan trọng bởi lâu nay mối quan hệ này cứ… lờ nhờ. Vấn đề mà các CLB cần, không phải là thoát thế nào mà là một chiến lược rõ ràng hơn, có lộ trình và cam kết đàng hoàng về sự phát triển chứ không phải bóng đá lại trở thành miếng bánh để các bên tranh phần.

Mối quan hệ VFF và VPF cũng như những mâu thuẫn giữa những thành viên của chính VPF cho thấy tổ chức này cần ổn định, cần có những con người thực sự làm việc trước khi tính chuyện thúc đẩy nền bóng đá.

Cốt lõi vẫn là làm sao để bóng đá phát triển chứ không phải mọc ra một công ty để làm cảnh và hưởng lương cao. Nếu một CLB không đủ tiền chơi hạng Nhất hay V.League buộc phải giải thế thì tại sao không đặt vấn đề với chính VPF: Nếu làm ăn không có lãi, thay vì tính toán ai ngồi đâu, ghế nào thì cũng cần giải tán đi. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm