Giật mình với những cú "phốt" của cựu trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ

Huy Kha
thứ sáu 7-4-2023 22:10:17 +07:00 0 bình luận
Trọng tài Trương Hồng Vũ đã nhiều lần dính “phốt” khi tham gia điều hành các trận đấu ở V.League.

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây tranh cãi sau khi thổi phạt penalty cho Nam Định ở trận đấu trên sân Thiên Trường thuộc vòng 5 V.League 2023. Sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân cho rằng: “Cầu thủ Nam Định đạp vào ngực thủ môn Khánh Hòa, nên lấy lý do gì thổi phạt đền và rút thẻ thủ môn.

Trọng tài Trương Hồng Vũ có pha "bẻ còi" kinh điển ở V.League 2019.

Thủ môn Cường đang đà lao ra, chưa có va chạm đã bị đạp thẳng vào ngực. Nếu đó là tình huống thủ môn cản lại đà băng lên của đối thủ thì đã khác. BTC nên xem lại pha bóng đó. CLB Khánh Hòa không cần trọng tài thổi có lợi cho chúng tôi, mà chỉ cần sự công bằng".

Trọng tài Trương Hồng Vũ là cái tên gây sốt trên... google. Khi gõ cụm từ "trọng tài Trường Hồng Vũ", kết quả cho ra khoảng hơn 12 triệu chỉ trong vòng 0,28 giây. Và hầu hết đều nhắc về "phốt" của trọng tài này. Kinh điển là pha "bẻ còi" ở V.League 2019.

Trong năm 2019, trọng tài Trương Hồng Vũ được công nhận là trọng tài FIFA. Tuy nhiên, mùa giải này, ông Vũ đã dính nhiều “phốt” từ tiếng còi của mình. Ở vòng 24 trong trận Viettel vs Bình Dương, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về chủ nhà, trong một đợt lên bóng, Bình Dương có bàn thắng được ghi bởi Tiến Linh.

Ban đầu, trọng tài Trương Hồng Vũ công nhận bàn thắng cho đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, sau các cầu thủ đội khách ăn mừng, trọng tài Vũ lại quyết định không công nhận bàn thắng này. Sau khi trao đổi với trọng tài thứ tư Vũ Phúc Hoan, ông Vũ cho rằng Hồ Sỹ Giáp trước đó đã phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng. Do đó, Viettel mới là đội được hưởng quả đá phạt lên chứ không phải Bình Dương.

Sau đó, VPF đưa ra quyết định không mời trọng tài Vũ điều hành các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đây được hiểu như cách "treo còi" vĩnh viễn. Tuy nhiên, năm 2022, trọng tài Vũ lại tái xuất.

Trước đó, trọng tài Trương Hồng Vũ cũng nhiều lần dính "phốt". Ở vòng 22 V.League 2019 trên sân Vinh khi SLNA tiếp TP. HCM, phút 38, từ quả phạt góc bên cánh phải, Mansaray dứt điểm đưa bóng chạm tay Quang Tình đang đứng trên vạch vôi. Trọng tài Trương Hồng Vũ thổi phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ chủ nhà.

Trọng tài không theo sát tình huống. Quang Tình không cố tình dùng tay chơi bóng, nên thẻ đỏ là quá nặng. Nếu Quang Tình cố tình, cản phá bàn thắng của đối thủ thì thẻ đỏ là chuẩn xác nhưng tình huống đó, rõ ràng cậu ấy để nguyên tay bên hông”, HLV Nguyễn Đức Thắng bức xúc.

Cầu thủ Khánh Hòa phản ứng với quả penalty từ trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận đấu vừa kết thúc trên sân Thiên Trường.

Cũng ở mùa giải 2019, tại vòng 2, trong trận Quảng Nam hòa Hà Nội FC 1-1, trọng tài Trương Hồng Vũ đã bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Thiago. Ông Vũ bị tạm đình chỉ sau tình huống này.

Ngoài ra, vị cựu trọng tài FIFA còn không ít lần bị các đội bóng phản ứng quyết liệt. Phút 86 ở trận Cần Thơ vs Quảng Nam thuộc vòng 11 V.League 2018, trọng tài Trương Hồng Vũ không công nhận bàn thắng của chủ nhà Cần Thơ. Sau tình huống này, các cầu thủ Cần Thơ phản ứng quyết liệt vì cho rằng, pha bóng đá, họ không hề phạm lỗi hay bị việt vị.

Phút 41 ở vòng 13 V.League 2017 trong trận Quảng Nam vs Long An, từ pha đấm bóng ra của thủ môn Phạm Văn Cường, bóng tìm đến vị trí của Phan Thanh Hưng. Sau pha khống chế bóng, tiền vệ này đã phá bóng đi vọt xà ngàng. Ngay lập tức trọng tài Hồng Vũ cắt còi và cho rằng Thanh Hưng đã dùng tay chơi bóng và cho Long An hưởng quả đá phạt 11m. Các cầu thủ chủ nhà đã phản ứng quyết liệt với trọng tài chính, tuy nhiên quyết định không được thay đổi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.