Trung tâm HYS dự giải bóng đá Imbrahimovic, Pirlo từng thi đấu

thứ ba 8-8-2017 18:12:07 +07:00 0 bình luận
Trung tâm HYS sẽ đại diện cho Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự giải Gothia Cup, tranh tài với hàng trăm đội đến từ 31 quốc quốc gia trên toàn thế giới.

Trung tâm bóng đá học đường HYS sẽ đại diện cho Việt Nam lên đường sang Trung Quốc dự giải Gothia Cup, tranh tài với hàng trăm đội đến từ 31 quốc quốc gia trên toàn thế giới.

Với mục đích nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm thực tế của các CLB Bóng đá trên Thế Giới, đồng thời tạo điều kiện cho các học sinh - cầu thủ nhí của Việt Nam có cơ hội thi đấu, cọ xát, giao lưu với các cầu thủ nhí nước ngoài và quảng bá hình ảnh Bóng đá Học đường của Việt Nam, nhận lời mời của BTC Giải, Công ty HYS đã đăng ký cho Đội tuyển U12 H.Y.S tham dự Giải GOTHIACUP CHINA 2017. 

Trung tâm HYS vinh dự nhận lời mời tham dự Gothia Cup tại Trung Quốc từ ngày 13-19/8 tại Trung Quốc
Trung tâm HYS vinh dự nhận lời mời tham dự Gothia Cup tại Trung Quốc từ ngày 13-19/8 tại Trung Quốc

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 13-19/8 tại thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc). Gothia Cup Trung Quốc sẽ quy tụ hàng trăm đội bóng đến từ 31 các quốc quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó HYS là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh dự mời tham dự.

Các học viên của HYS trong chuyến du đấu này đều sinh năm từ 2005 -2007. Các em sẽ so tài với các bạn đồng trang lứa của các "lò" nổi tiếng ở châu Á như Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Polang Streelers(Hàn Quốc), Tokyo Verdy, (Nhật Bản), Bunyodkor (Uzbekistan). Trung tâm HYS sẽ tham dự với 18 thành viên, trong đó có 11 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV Trưởng - Chuyên gia Người Pháp Radouane Foulier; Trợ lý HLV Trần Văn Cường. 

Gothia Cup Trung Quốc nằm trong hệ thống giải Gothia Cup được tổ chức tại Thuỵ Điển từ năm 1975
Gothia Cup Trung Quốc nằm trong hệ thống giải Gothia Cup được tổ chức tại Thuỵ Điển từ năm 1975

Gothia Cup là giải đấu bóng đá trẻ lớn nhất thế giới, bắt đầu được tổ chức tại Thuỵ Điển từ năm 1975. Gothia Cup tại Trung Quốc cũng nằm trong hệ thống giải đấu ở Thuỵ Điển, vừa được tổ chức cách đây chưa lâu với sự góp mặt của 303 đội bóng, đến từ 31 quốc gia trên thế giới.

Trong quá khứ, các ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới như Pirlo, Imbrahimovic cũng từng tranh tài tại Gothia Cup khi còn là cầu thủ trẻ.

Giải không mang nặng thành tích mà chỉ đơn thuần là cơ hội để các cầu thủ nhí khắp nơi trên thế giới có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và giao lưu với nhau.

Ngôi sao Ibrahimovic từng tham dự Gothia Cup tại Thuỵ Điển khi còn trẻ
Ngôi sao Ibrahimovic từng tham dự Gothia Cup tại Thuỵ Điển khi còn trẻ

Đây là lần đầu tiên HYS, trung tâm bóng đá học đường được sáng lập bởi 3 cựu danh thủ Lưu Danh Minh, Nguyễn Đức Thắng và Phạm Minh Đức tham dự Gothia Cup. Tuy nhiên, trước đó HYS từng vinh dự 2 lần tham dự Mini Mondial - giải đấu trẻ lớn nhất được tổ chức tại Pháp.

Theo kế hoạch, Trung tâm HYS với 18 thành viên sẽ lên đường sang Thẩm Dương (Trung Quốc) từ ngày 11/8. Ngoài việc tham dự giả đấu, Trung tâm HYS sẽ có dịp giao lưu với bạn bè quốc tế, thăm quan thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm