Trưởng đoàn HAGL thay thế bầu Đức ứng cử vào BCH VFF khóa VIII

thứ hai 19-3-2018 17:30:49 +07:00 0 bình luận
CLB HAGL đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được thay thế đại diện tham gia ứng cử BCH VFF khóa VIII. Theo đó, CLB giới thiệu ông Nguyễn Tấn Anh thay thế cho bầu Đức.

CLB HAGL đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được thay thế đại diện tham gia ứng cử Ban chấp hành VFF khóa VIII. Theo đó, CLB giới thiệu ông Nguyễn Tấn Anh thay thế cho bầu Đức.

>>> Bóng đá Việt Nam và sự khác biệt mang tên bầu Đức

>>> HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn... bầu Đức

Trong thông báo mới đây của VFF, đơn vị quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam ghi rõ: "Ngày 16/3/2018, Tiểu ban Nhân sự nhận được văn bản số 09/CV-HAGL của tổ chức thành viên là CLB HAGL về việc đề nghị thay thế đại diện của CLB HAGL tham gia ứng cử BCH VFF khoá VIII".

Bầu Đức thoái lui nhưng CLB HAGL đề nghị trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh được thay thế ông Đức ứng cử chức Ủy viên BCH VFF khóa VIII.
Bầu Đức thoái lui nhưng CLB HAGL đề nghị trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh được thay thế ông Đức ứng cử chức Ủy viên BCH VFF khóa VIII.

"Theo đó, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL thay thế ông Đoàn Nguyên Đức để ra ứng cử Uỷ viên BCH do ông Đoàn Nguyên Đức bận công việc không thể tham gia". Hiện tại, Tiểu ban nhân sự đang xin ý kiến BCH xem có được thông qua vấn đề này hay không.

Bên cạnh đó, văn bản VFF đăng tải cũng đề cập đến trường hợp bầu Đức, cụ thể: "Trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức được tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ. Tiểu ban Nhân sự Đại hội VFF khóa VIII đã liên hệ với đại diện CLB HAGL để thông báo hoàn thiện hồ sơ để tranh cử của ông Đoàn Nguyên Đức thì được trả lời là ông Đoàn Nguyên Đức không tham gia tranh cử nên không gửi hồ sơ".

VFF không giải thích rõ tại sao không ghi tên bầu Đức vào danh sách đề cử. Vấn đề này cũng đang tạo nên sự tranh cãi trong dư luận.  

Bầu Tú là ứng cử viên duy nhất cho chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VIII. Hình ảnh: Trung Thu.
Bầu Tú là ứng cử viên duy nhất cho chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VIII. Ảnh: Trung Thu.

Ở hội nghị BCH VFF ngày 16/3 tại Hà Nội, đại diện Tiểu ban nhân sự Đại hội VFF khóa VIII là chủ tịch Lê Hùng Dũng đã công bố danh sách ứng viên cho các đề cử chức danh chủ chốt của VFF khóa VIII. Bầu Đức không có tên trong bất cứ đề cử nào.

Tuy nhiên, trước đó, CLB HAGL đã nhận được thông báo từ phía phòng Pháp chế VFF về CLB futsal Kim Toàn Đà Nẵng giới thiệu ông Đức vào vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Bầu Đức sau đó lên tiếng bức xúc vì bị “gạch tên” và cho rằng đó là sự cơ cấu chức vụ cho một người nào khác, ám chỉ ứng viên duy nhất cho vị trí PCT VFF phụ trách tài chính, ông Trần Anh Tú. Phía CLB HAGL cũng cho rằng, Tiểu ban nhân sự VFF làm việc sai quy trình khi chỉ gọi điện cho bầu Đức và hỏi về việc có tham gia ứng cử vào chức vụ ông đương nhiệm hay không mà không có bất kì công văn hay văn bản nào.

Kế hoạch tổ chức Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) sẽ diễn ra vào một thời điểm trong tháng 4/2018. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm