Truyền thông Philippines: Đoàn quân của Eriksson cúi đầu trước sức mạnh của Việt Nam tại AFF Cup

chủ nhật 2-12-2018 21:24:26 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, điều khiến cho truyền thông nước ngoài một lần nữa ca ngợi sức mạnh của đội quân áo đỏ.

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines ngay trên sân khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, điều khiến cho truyền thông nước ngoài một lần nữa ca ngợi sức mạnh của đội quân áo đỏ.

Tờ ABS-CBN phiên bản online của Philippines đặt tiêu đề cho bài viết: "Philippines cúi đầu trước Việt Nam trong trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup".

Truyền thông Philippines: Đoàn quân của Eriksson cúi đầu trước sức mạnh của Việt Nam tại AFF Cup - Ảnh 1.

Anh Đức sớm mở tỷ số cho Việt Nam

"Sau bàn thua sớm từ Nguyễn Anh Đức, Philippines duy trì hy vọng khi Patrick Reichelt dứt điểm chính xác đường chuyền xuất sắc từ đội trưởng Phil Younghusband ngay trước giờ nghỉ", ABS-CBN viết.

"Đó là một bàn thắng lịch sử vì nó đánh dấu lần đầu tiên Philippines ghi bàn ở bán kết của một kỳ AFF Cup. Hơn nữa, đây là bàn thua đầu tiên mà Việt Nam phải nhận tại giải đấu.

"Thật không may, người Việt đã một lần nữa vượt lên dẫn trước ngay khi bước vào hiệp 2".

Bài báo kết luận: "Philippines hiện đang phải đối mặt với một thử thách khó khăn khi chơi trận lượt về ở Việt Nam vào ngày 6/12, được tổ chức trên sân Mỹ Đình ở Hà Nội".

Truyền thông Philippines: Đoàn quân của Eriksson cúi đầu trước sức mạnh của Việt Nam tại AFF Cup - Ảnh 2.

Bài viết của trang Foxsportsasia về ĐT Việt Nam

Trong khi đó, trang Foxsportsasia cho rằng, thắng Philippines 2-1 trên sân khách, Việt Nam đã đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup.

"Có bàn dẫn trước, đội khách chủ động duy trì nhịp điệu của mình và thống trị phần lớn những điểm nóng trên sân. Trong khi đó, Azkals (biệt danh của Philippines) tỏ rõ hạn chế khi thường đưa bóng vội vàng về phía trước, điều mà đối phương dễ dàng hóa giải trước khu vực một phần ba cuối sân", Foxsportsasia bình luận.

Truyền thông Philippines: Đoàn quân của Eriksson cúi đầu trước sức mạnh của Việt Nam tại AFF Cup - Ảnh 3.

Việt Nam có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn

"Việt Nam đã có một vài cơ hội để định đoạt kết cục trận đấu vào thời gian cuối. Đầu tiên, Hà Đức Chinh sút thẳng vào vị trí của thủ môn Falkesgaard, trước khi cầu thủ vào thay người Nguyễn Công Phượng băng lên từ cánh trái, đi qua một vài hậu vệ nhưng lại sút chệch khung thành".

Foxsportsasia cũng khen ngợi hệ thống tấn công của Việt Nam, bởi dù kiểm soát bóng ít hơn (45,9%) nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội hơn khi có 7 trong 12 cú sút trúng khung thành.

Truyền thông Philippines: Đoàn quân của Eriksson cúi đầu trước sức mạnh của Việt Nam tại AFF Cup - Ảnh 4.

Foxsportsasia đánh giá cao hệ thống tấn công của Việt Nam

"Tốc độ của Việt Nam ở phía trên là thế mạnh lớn nhất trong trận đấu. Điều đó sẽ có ích ở lượt về khi những cầu thủ như Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng có thể được tung ra tại Mỹ Đình để tận dụng lợi thế của khía cạnh này".

AFF Cup 2018: Những pha bóng xấu xí của ĐT Philippines với Quang Hải và ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm