Truyền thông Thái Lan sợ ĐT Việt Nam quá mạnh với sự góp mặt của Filip Nguyễn 

Lâm Tuệ
thứ năm 13-2-2020 3:52:00 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Thái Lan đang tỏ ra lo lắng về viễn cảnh sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ tăng lên sau khi có được sự phục vụ của thủ thành Filip Nguyễn.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang đứng trước cơ hội rất lớn khoác áo đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu sắp tới khi đã hoàn thành hồ sơ nhập tịch theo quy định hiện hành. Hiện tại, anh chỉ còn chờ các cơ quan chức năng phê duyệt hồ sơ là trở thành công dân Việt Nam và đủ tư cách khoác trên mình chiếc áo ĐTQG. Đây là thông tin đáng chú ý bởi lẽ, trình độ của Filip Nguyễn từ lâu đã được khẳng định. Anh đang thi đấu tại CH Czech và được chính người hâm mộ bóng đá nước này ví như Petr Cech mới với tài năng nổi bật.

Trước thông tin ĐT Việt Nam sắp có được sự phục vụ của Filip Nguyễn, truyền thông Thái Lan tỏ ra rất quan tâm. Họ còn quan ngại về sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Trang Siam Sport bình luận: “Filip Nguyễn là thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và CH Czech, hiện đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec ở giải nhà nghề CH Czech và vừa thông báo về khả năng anh khoác áo đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn thậm chí còn có thể chiếm vị trí chính thức trong khung thành ĐT Việt Nam của Đặng Văn Lâm.

Truyền thông Thái Lan sợ ĐT Việt Nam quá mạnh với sự góp mặt của Filip Nguyễn 
Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn cao 1m91, 27 tuổi, chơi 19 trận cho CLB Liberec ở mùa giải trước, giúp đội bóng này đứng thứ 9 trên BXH. Anh có hai lựa chọn để khoác áo đội tuyển CH Czech hoặc đội tuyển Việt Nam, và anh đang nghiêng về khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam”.

Phía Thái Lan quan tâm cũng là điều dễ hiểu bởi Việt Nam là đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 với ĐT Thái Lan. Những động thái của thầy trò HLV Park Hang Seo hiện được họ rất quan tâm. Tháng 3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đấu trận lượt về với Malaysia, một đối thủ cạnh tranh khác của Thái Lan. Kết quả của trận đấu này có ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội đi tiếp của “Voi chiến”.

Với sự góp mặt của Filip Nguyễn, ĐT Việt Nam như "hổ mọc thêm cánh". Đó là điều mà người Thái thực sự không mong đợi. Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém ĐT Việt Nam 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm