Tuyển thủ Thái Lan chấp nhận “gạch đá” để bảo vệ lối đá theo trường phái... Mourinho

thứ tư 28-11-2018 10:14:17 +07:00 0 bình luận
Trước những lời chỉ trích đến từ CĐV về việc HLV Milovan Rajevac xây dựng tuyển Thái Lan quá thiên về phòng ngự, tiền vệ Sanrawat Dechmitr đã có lời đáp trả rất “cứng”.

Trước những lời chỉ trích đến từ CĐV về việc HLV Milovan Rajevac xây dựng tuyển Thái Lan quá thiên về phòng ngự, tiền vệ Sanrawat Dechmitr đã có lời đáp trả rất "cứng".  

Cùng  với Việt Nam và Philippines, Thái Lan là một trong 3 đội tuyển tiến đến bán kết AFF Cup 2018 với thành tích bất bại. Thầy trò HLV Rajevac giành ngôi nhất bảng A với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải - 15 bàn. Phá vỡ kỷ lục ghi 13 bàn thắng ở vòng bảng Tiger Cup 1996 và Tiger Cup 2004 (AFF Cup trươc đó có tên gọi Tiger Cup).

Tuyển thủ Thái Lan chấp nhận “gạch đá” để bảo vệ lối đá theo trường phái... Mourinho - Ảnh 1.

HLV Rajevac đang nhận những lời chỉ trích từ khán giả Thái Lan. Ảnh: FA Thailand.

Nhưng bất chấp kết quả đạt được, "Voi chiến" vẫn nhận vô số lời chỉ trích từ phía CĐV nước nhà. Bởi cách xây dựng đội tuyển quá thiên về phòng ngự của HLV Rajevac, điều mà chiến lược gia người Serbia luôn hướng đến kể từ khi đảm nhiệm công việc "thuyền trưởng" tuyển Thái Lan từ năm 2017.

Trước những "gạch đá" của khán giả, tiền vệ Sanrawat đã lên tiếng để bảo vệ HLV Rajevac. Cầu thủ khoác áo Bangkok United thừa nhận trong những ngày đầu, anh không thích triết lý và cách làm việc đến từ chiến lược gia 64 tuổi, nhưng theo thời gian đã thấm nhuần và đồng ý với cách xây dựng của "người thầy".

"Tôi là cầu thủ tấn công, nhưng không hiểu vì sao mình lại chơi phòng ngự", tờ The Nation Thailand Portal dẫn lời của Sanrawat sáng 28/11. "Nhưng nếu bạn hiểu rõ HLV, bạn sẽ nhận ra ông ấy cố gắng như thế nào để giúp đỡ cầu thủ cải thiện những điểm yếu. Tôi đồng ý với những gì mà HLV Rajevac đang làm".

Tuyển thủ Thái Lan chấp nhận “gạch đá” để bảo vệ lối đá theo trường phái... Mourinho - Ảnh 2.

Sanrawat lên tiếng bảo vệ HLV Rajevac. Ảnh: FA Thailand.

"Tuyển Thái Lan có thể không chơi đẹp trong tấn công, nhưng chúng tôi đang có một hệ thống hoàn thiện ở 3 tuyến", tiền vệ 29 tuổi nói tiếp.

"Khi đối thủ dâng lên tấn công, khối phòng ngự ấy được tổ chức rất kín kẽ và giúp chúng tôi có thể phản đòn bất cứ lúc nào. Đây là một chiều hướng mới trong bóng đá Thái Lan", Sanrawat tiếp lời.

"Với số bàn thắng chúng tôi ghi được, người hâm mộ nên hạnh phúc. Nhưng nếu họ vẫn còn suy nghĩ tiêu cực, chúng tôi không thể làm gì được. Với tư cách là cầu thủ, tôi rất vui khi đạt được điều này", Sanrawat khẳng định.

Tuyển Thái Lan có trận bán kết lượt đi vào ngày 1/12 trên sân Bukit Jalil của tuyển Malaysia. Bốn ngày sau đó, thầy trò HLV Rajevac sẽ trở về "thánh địa" Rajamagala để tái đấu đối thủ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm