U.21 An Giang và chiếc ô tô không điều hòa từ Nam ra Bắc đá giải

thứ bảy 29-10-2016 10:31:27 +07:00 0 bình luận
Di chuyển bằng ô tô không điều hòa từ miền Tây Nam Bộ ra Cẩm Phả-Quảng Ninh để tham dự VCK U.12 QG, U.21 An Giang là đội bóng khó khăn nhất của giải đấu.

U.21 An Giang rời VCK năm nay với 0 điểm, 11 bàn thua và chỉ ghi được 4 bàn sau 3 trận đấu tại vòng bảng. Kết quả này có thể coi là đáng thất vọng bởi thầy trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn là Á quân của  giải đấu năm ngoài.

Giải thích về việc thi đấu bết bát, thuyền trưởng của đội bóng miền Tây này khá bình thản khi chia sẻ những khó khăn của "con nhà nghèo vượt khó" của VCK U.21 QG năm nay.

Ông Tuấn cho hay, đội bóng của mình không thể di chuyển bằng máy bay hay tàu hòa và trong suốt 2 ngày di chuyển liên tục để đến với VCK, các học trò của ông phải "hưởng gió trời" thay vì được ngồi điều hòa. Điều này đã khiến thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng khá nhiều.

U.21 An Giang (trắng) rời giải với 0 điểm sau 3 trận đấu tại vòng bảng.
U.21 An Giang (trắng) rời giải với 0 điểm sau 3 trận đấu tại vòng bảng.

"Toàn đội đã rất nỗ lực rồi, muốn lắm nhưng thể lực không cho phép nên tụi nhỏ bị đuối hơi, không theo kịp bóng. Chúng tôi chỉ có thể chơi tốt ở trận đầu, sang trận thứ 2, rồi trận cuối đã không còn giữ được thể trạng tốt nhất", ông Tuấn chia sẻ.

Nói thêm về những khó khăn của đội bóng, thuyền trưởng của U.21 An Giang cho hay: "U.21 An Giang thuộc quyền quản lý của sở VH,TT&DL tỉnh An Giang. Là cơ quan thuộc quyền quản lý của cả nước, mọi chi phí đã được xét duyệt từ đầu năm. Còn U.21 năm nay lại diễn ra sau khi các kế hoạch hoạt động đã được phê duyệt.

Bởi vậy, chúng tôi không có đủ tiền để cho toàn đội đi máy bay. Theo tính toán, chi phí cho VCK này chúng tôi đã phải bỏ ra gần 100 triệu. Đó là đi bằng ô tô, nếu đi máy bay hay tàu hỏa chi phí còn tốn kém hơn nhiều".

Được biết, các đội bóng tham gia VCK U.21 QG năm nay phải tự túc hoàn toàn về kinh phí mà không được nhận bất cứ hỗ trợ nào từ BTC cũng như đơn vị chủ nhà bởi đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu trẻ của VFF. 

Theo chia sẻ của một thành viên BTC, chỉ những địa phương đăng cai vòng loại được hỗ trợ 40 triệu đồng chi phí tổ chức. Ngoài ra, các đội vào sâu tại VCK cũng có thể nhận thêm 10 triệu đồng tiền thưởng, nhưng điều này cũng chưa chắc chắn vì còn nhiều yếu tố chi phối nữa.

U.21 An Giang (trắng) chơi dưới cơ hoàn toàn trước U.21 S.Khánh Hòa.
U.21 An Giang (trắng) chơi dưới cơ hoàn toàn trước U.21 S.Khánh Hòa.

Quay trở lại với việc thi đấu bết bát của U.21 An Giang, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn cũng thẳng thắng thừa nhận rằng đội bóng của ông thi đấu yếu kém không đơn thuần vì những lý do khách quan.

"Việc chuẩn bị của chúng tôi cũng có nhiều vấn đề khiến toàn đội nhanh chóng bị kiệt sức như vậy. Thêm nữa là vấn đề chuyên môn, năm nay U.21 An Giang vẫn tham gia với đội hình đồng đều và không có ngôi sao, nhưng chất lượng các cầu thủ không đạt như năm ngoái.

Chúng tôi cũng không có được sự gắn kết cần thiết trong lối chơi. Đó là những vấn đề chủ quan và nó cũng tác động đến kết quả của toàn đội chứ không chỉ vì khó khăn về kinh phí như tôi đã chia sẻ", ông Tú cho hay.

"Lỗi một phần cũng do BHL đã không lường trước và có sự chuẩn bị tốt nhất cho các em. Chắc chắn chúng tôi phải rút kinh nghiệm ở giải đấu năm sau", ông Tuấn nói trước khi kết thúc cuộc trao đổi

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm