U.21 Thái Lan có bước tiến dài so với lứa Công Phượng sau 2 năm

thứ năm 22-12-2016 0:34:51 +07:00 0 bình luận
Hai năm trước, U.19 Thái Lan từng thua “sấp mặt” trước lứa Công Phượng. Nhưng tại U.21 quốc tế năm nay, họ đã khác với bước tiến vượt bậc so với các cầu thủ Việt.

U.19 Thái Lan từng thua “sấp mặt” trước lứa Công Phượng. Nhưng tại U.21 quốc tế năm nay, họ đã khác với bước tiến vượt bậc so với các cầu thủ Việt Nam cùng trang lứa.

Năm 2013, Thái Lan từng thua U.19 Việt Nam tại giải U.19 Đông Nam Á. Một năm sau tại U.22 châu Á, họ tiếp tục chịu thất bại thứ 2 trước lứa Công Phượng với tỷ số tối thiểu.

Hai năm sau, gió đã đổi chiều. Trận đấu giữa U.21 HA.GL và U.21 Thái Lan được đông đảo người hâm mộ chờ đợi, nhưng những cái tên từng tạo địa chấn trong màu áo U.19 Việt Nam ngày nào đã chịu thất bại trước chính đối thủ từng phải “làm ma” cho họ 2 năm trước.

Lứa Công Phượng đã tụt lại phía sau so với chính những người từng bại trận dưới chân mình.
Lứa Công Phượng đã tụt lại phía sau so với chính những người từng bại trận dưới chân mình.

Tới trận bán kết, đoàn quân của HLV Ithsara Sritharon còn khiến U.21 Việt Nam "tâm phục, khẩu phục" với chiến thắng 3-1. Trong tay HLV Minh Đức cũng có nhiều cầu thủ đã hơn 1 lần đối đầu với Chenlop và các đồng đội. 

Những Tiến Dũng, Đức Huy, Ti Phông, Trùm Tỉnh đều ít nhiều va chạm với U.21 Thái Lan từ VCK U.19 Đông Nam Á 2014 tới nay. Hay Đức Chinh, Tiến Dụng... cũng đã đối đầu với U.21 Thái Lan 6 tháng trước.

Đội chủ nhà dù có bàn thắng mở tỷ số, nhưng đã phải liên tục gồng mình chống đỡ những đợt hãm thành liên tục từ đối thủ. So với U.21 Thái Lan, U.21 Việt Nam ở thế cửa dưới hoàn toàn so với đối thủ.

U.21 Thái Lan đáng sợ ở chỗ, họ không chỉ chơi bóng bằng kỹ thuật và khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, mà còn có thể sử dụng tiểu xảo bất cứ khi nào cần thiết. Hình ảnh đội trưởng Chenrop bóp cổ Công Phương ngay trên sân khiến người hâm mộ xôn xao những ngày qua.

U.21 Thái Lan (đỏ) dễ dàng hạ gục U.21 Việt Nam 3-1 ở trận bán kết. Ảnh: Quang Thịnh.
U.21 Thái Lan (đỏ) dễ dàng hạ gục U.21 Việt Nam 3-1 ở trận bán kết. Ảnh: Quang Thịnh.

Đối đầu với những cái đầu rất "quái" đó, cả U.21 Việt Nam lẫn U.21 HA.GL dường như có phần bị khớp và không thể hiện được nhiều.

Về lực lượng, đội hình hiện tại thực chất là đội bóng từng đánh bại U.19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tại Nations Cup hồi tháng 6 tại Malaysia.

Đây cũng là lứa cầu thủ được FAT đầu tư khá kỹ lưỡng nhằm hướng tới mục tiêu SEA Games 2017 tại Malaysia. Dàn cầu thủ U.21 Thái Lan mang sang Việt Nam lần này đều là những cái tên có thể nói là tốt nhất của bóng đá xứ chùa Vàng.

Trong danh sách 20 cầu thủ tham dự giải U.21 quốc tế năm nay, có tới 6 cái tên gồm: Suriya Singmui, Shinnaphat Lee-Oh, Worawut Namvech, Rattanai Songsangchan, Chenrop Samphaodi, Thanasit Siriphala từng khoác áo U.19 Thái Lan tại giải U.22 Đông Nam Á 2014.

Trong số đó, có thể kể đến Chenrop Samphaodi. Từng góp mặt trong trận thua lứa Công Phượng 2 năm trước, nhưng hiện tại cầu thủ này đã trưởng thành đáng kể và anh là người duy nhất ghi bàn thắng ở trận đấu chiều 20/12.

Chenrop từng bại trận trước lứa Công Phượng nhưng anh đã có HCV SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.
Chenrop từng bại trận trước lứa Công Phượng nhưng anh đã có HCV SEA Games. Ảnh: Quang Thịnh.

Chenrop cũng vô địch SEA Games 2015 cùng U.23 Thái Lan, khi Công Phượng chỉ dành HCĐ. Ở 2 mùa giải gần đây, anh được ra sân tới 39 trận trong màu áo CLB BEC Tero Sasana và có 1 trận khác áo ĐTQG Thái Lan.

Không chỉ có Chenrop, nhiều cầu thủ khác của U.21 Thái Lan cũng thường xuyên được hít thở không khí Thai League. Pitiwat và Wingsakorn đang thi đấu cho SCG Muangthong, Chaowat đến từ Bagkokglass, còn Nattawut đang chơi cho Ratchabui Mitrphol…

Đáng nói, U.21 Thái Lan dễ dàng vượt qua 2 đội bóng chủ nhà với lực lượng theo HLV Ithsara Sritharon chia sẻ thì đội bóng này chỉ có 60% lực lượng mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Và trong đội hình này, ngoài Worachit tường có thời gian "du học" ngắn ngày tại Leicester và Nhật Bản, tất cả đều chưa từng xuất ngoại tập huấn dài ngày.

U.21 Thái Lan vượt trội so với U.21 Việt Nam và U.21 HA.GL.
U.21 Thái Lan vượt trội so với U.21 Việt Nam và U.21 HA.GL.

Nhìn lại những cầu thủ thuộc lứa U.21 tại Việt Nam, chỉ có 3 cầu thủ của HA.GL thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng cũng thường xuyên ngồi dự bị. Hai cầu thủ khác là Đức Huy và Duy Mạnh cũng từng sang thử việc tại Nhật Bản, nhưng đều thất bại.

Việc được ra sân thường xuyên tại Thai League được cho là yếu tố chính giúp các cầu thủ Thái Lan có sự trưởng thành đáng kể so với lứa Công Phượng. 

Chất lượng chuyên môn của 2 giải VĐQG cũng góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ của 2 đội, nó phản ánh Thai League có chất lượng chuyên môn hơn hẳn V.League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm