U.21 Việt Nam đánh rơi chiến thắng vì sai lầm cá nhân

chủ nhật 18-12-2016 21:06:37 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Dương Quang Tuấn phá bóng không thành công và Yan Naing Oo chớp thời cơ gỡ hòa 1-1 ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Thủ môn Dương Quang Tuấn phá bóng không thành công và Yan Naing Oo chớp thời cơ gỡ hòa 1-1 ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Cất công cả buổi tối hôm trước diễn ra trận đấu để thăm dò đối thủ trên sân Thống Nhất, HLV Phạm Minh Đức đã có cách tiếp cận trận đấu tương đối hợp lý và không hề lép vế trước U.21 Myanmar, dù U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam (U.21 Việt Nam) được đánh giá thấp hơn đối thủ do thực tế là sự kết hợp giữa U.19 Việt Nam với lứa cầu thủ nổi bật tại Giải U.21 Quốc gia 2016.

HLV Minh Đức (áo vàng) liên tục ra ngoài đường pitch chỉ đạo các học trò suốt trận nhưng họ đã không thể duy trì được lợi thế. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Minh Đức (áo vàng) liên tục ra ngoài đường pitch chỉ đạo các học trò suốt trận nhưng họ đã không thể duy trì được lợi thế. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự lo lắng của BHL U.21  VN bớt đi khi đối thủ cũng nhập cuộc khá dè dặt. HLV Minh Đức nhận xét: "Tôi biết sẽ rất khó khăn, có điều tôi không ngờ U.21 Myanmar cũng thận trọng khi nhập cuộc. Các cầu thủ đã chơi đạt yêu cầu  khi thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện. Tôi nghĩ nếu may mắn hơn thì giữ được chiến thắng".

Nếu so về lực lượng, U.21 Myanmar được đánh giá cao hơn khi đây là lứa cầu thủ sẽ dự SEA Games 2017 tại Malaysia với thành phần có 6 cầu thủ vừa dự AFF Suzuki Cup 2016 trở về. Chính vì vậy, HLV Minh Đức đã tung đội hình mạnh nhất trong tay mình với chỉ 3 cầu thủ U.19 là Tiến Dụng, Đức Chinh và Tuấn Tài. Và chính Văn Hào là tác giả bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Do tập trung cùng nhau khá ngắn trong 2 tuần, lại gặp thời tiết mưa nhiều nên HLV Minh Đức không có nhiều thời gian đầu tư cho tập nhiều kỹ chiến thuật, chủ yếu thi đấu giao hữu 3 trận nên các mũi tấn công của U.21 Việt Nam thường tung ra các cú sút xa. Xuân Mạnh, Đức Chinh và Đức Huy đều được khuyến khích dứt điểm từ xa nhưng tất cả đều không thành công trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Quả thật, so với 3 trận giao hữu trước đó, trận đấu này U.21 Việt Nam chơi tốt hơn nhiều khi làm chủ thế trận. Điều quan trọng nhất chính là sự kết hợp hài hòa của 2 lứa cầu thủ trẻ đã không tạo ra khoảng cách chênh lệch về trình độ. Đó cũng là vấn đề mà BHL U.21 Việt Nam lo lắng nhất trước khi bước vào giải.

Cầu thủ Dương Văn Hào ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau khi được tung vò sân. Ảnh: Quang Thịnh.
Cầu thủ Dương Văn Hào ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau khi được tung vò sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước sang hiệp 2, HLV Minh Đức có sự điều chỉnh chiến thuật, tung cầu thủ mang áo số 28 Dương Văn Hào vào sân để cải thiện tình hình trên hàng công khi Đức Chinh bị đeo bám quá rát. Thế trận bế tắc được chính cầu thủ này khai thông bằng bàn thắng ở phút 78 từ cú cứa lòng bên cánh trái.

Có được bàn thắng dẫn trước, U.21 Việt Nam chuyển hướng sang phòng ngự phản công nhằm bảo vệ tỷ số mong manh. HLV Minh Đức chỉ đạo các cầu thủ đưa bóng ra biên nhiều hơn là đi vào trung lộ, tuy nhiên, ý đồ này đã không được các cầu thủ nắm rõ. Khi thể lực không còn dồi dào thì có lẽ ý thức chiến thuật cũng giảm đi và U.21 Việt Nam đã trả giá.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, sai lầm cá nhân khi lao ra đấm bóng trượt của thủ môn Quang Tuấn đã bị Yan Naing Oo tận dụng chớp thời cơ gỡ hòa 1-1 khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Nhận xét về tình huống này, HLV Minh Đức chia sẻ: "Thủ môn Quang Tuấn đã chơi tốt nhưng tình huống đó cậu ấy đấm trượt bóng, bóng xoáy ngược lại thì đúng là tai nạn nghề nghiệp. Dẫu sao thì trên thế giới nhiều thủ môn còn sai lầm buồn cười hơn. Đó cũng là bài học cho cầu thủ".

Hòa trận đấu này, U.21 Việt Nam và U.21 Myanmar vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp nếu giải quyết được đối thủ còn lại là U.21 Yokohama ở lượt trận cuối của mỗi đội. Ở cặp đấu diễn ra trước đó, U.21 Gangwon đã thua 2-6 trước U.21 Thái Lan. Theo HLV Minh Đức, với lứa trẻ thì cũng chưa biết được đối thủ sắp tới như thế nào. Thực tế, U.21 Gangwon chỉ mang cầu thủ U.18 sang thi đấu.

Video: Quang Tuấn khiến U.21 BTN Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Myanmar

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm